Vòng 5 bảng F Champions League: Man City và Napoli - hai thái cực màu xanh

12:08 Thứ ba 21/11/2017

Kết cục của bảng F có thể sẽ được phân định ngay ở vòng 5 với điểm nhấn là số phận ở 2 thái cực khác nhau của của Man City và Napoli

Cục diện của bảng F đang dần được xác định khi Man City đã giành 1 vé đi tiếp dù vẫn còn mục tiêu giành ngôi nhất bảng. Trong khi tấm vé còn lại là cuộc chiến giữa Shakhtar Donetsk (9 điểm) và Napoli (3 điểm), tất cả phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của lượt đấu bản lề vào đêm nay.

1. Sắc xanh nhạt nhòa hay ánh cam bùng cháy ở San Paolo?

Napoli đang thể hiện phong độ bùng cháy ở Serie A khi họ vẫn đang ngự trị ngôi đầu bảng với 34 điểm sau 13 vòng đấu sau khi đánh bại AC Milan 2-1 cuối tuần qua. Tuy nhiên sức mạnh đó đã không được họ phô diễn khi bước chân ra đấu trường châu Âu.

Vòng 5 bảng F Champions League: Man City và Napoli - hai thái cực màu xanh - Bóng Đá

 Napoli vô đối ở Serie A nhưng lại đang "khát điểm" ở Champions League.

Khác biệt hoàn toàn với "cơn lốc xanh Naples" khiến các đội bóng ở Italia phải khiếp sợ thì Napoli chỉ là những bóng ma vật vờ ở Champions League. Nếu như việc chấp nhận buông xuôi trước Man City có thể tạm chấp nhận khi The Citizens hiện tại đơn giản là quá mạnh thì việc để thua trước Shakhtar Donetsk và chỉ có 3 điểm sau 4 vòng đấu là điều thật khó chấp nhận với NHM thầy trò Maurizio Sarri. Với sự phập phù đó không thể biết trước được Napoli sẽ chơi với hình ảnh nào vào đêm nay trong trận đấu mà họ buộc phải thắng nếu không muốn bị loại.

Vòng 5 bảng F Champions League: Man City và Napoli - hai thái cực màu xanh - Bóng Đá

Shakhtar Donetsk không phải cái tên dễ bắt nạt.

Trong khi đó, Shakhtar Donetsk càng đá càng thể hiện sự lì lợm và khôn ngoan của mình. Ngoài thất bại được dự đoán trước trên sân Etihad của Man City thì họ đã tận dụng triệt để ưu thế để có 3 chiến thắng khi đối đầu với Feyenoord và Napoli. Dù khả năng bị loại là vẫn còn nhưng nếu cứ tiếp tục thi đấu ổn định như hiện tại thì cơ hội để Napoli có thể nổi sóng ở San Paolo thật không hề đơn giản. Đây là trận đấu then chốt với cả hai đội nhưng với tâm thế phải thắng, nhiều khả năng Napoli phải tấn công ngay từ đầu trong khi Shakhtar Donetsk sẽ chủ động chơi chắc chắn.

2. Ngư ông đắc lợi:

Số phận thật trớ trêu khi giữa Man City và Napoli dù có nhiều điểm chung như: đều đang dẫn đầu ở giải quốc nội, cùng chung màu áo xanh, là những cái tên mới nổi ở Champions League thế nhưng giờ họ lại đang ở 2 thái cực trái ngược. Napoli đang bên bờ vực còn Man City lại trên đường tìm kiếm... thất bại đầu tiên.

Vòng 5 bảng F Champions League: Man City và Napoli - hai thái cực màu xanh - Bóng Đá

  Man City tỏ ra không có đối thủ.

Thế nhưng, với việc chỉ phải rơi vào bảng đấu khá dễ thở khi chỉ gồm những cái tên chưa có số má ở châu Âu như: Shakhtar Donetsk, Feyenoord và Napoli, thầy trò Pep Guardiola đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh tuyệt đội với 4 trận toàn thắng tính tới thời điểm hiện tại và nhanh chóng đoạt vé đi tiếp. Việc còn lại của họ chỉ là giành 4 điểm trong 2 lượt trận còn lại để chính thức đoạt ngôi nhất bảng nhằm tránh những đối thủ như: Barca hay PSG ở vòng đấu loại trực tiếp.

Đồng thời giúp nửa xanh thành Manchester có thể tập trung chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng của cuộc đua Ngoại hạng Anh khi trước mắt là trặn đại chiến với Man Utd và chặng tourmalet. Tiếp đón đội bóng thành phố cảng đến từ Hà Lan, một chiến thắng là điều hoàn toàn trong tầm Pep và các họ trò. Quan trọng là họ sẽ ra sân với sơ đồ nào khi cuối tuần sẽ là chuyến làm khách trước Huddersfield.

Dự đoán: Napoli 1-1 Shakhtar Donetsk

Man City 3-0 Feyenoord

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 09:50 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục