Với Salah, châu Phi sẽ lại khuynh đảo Premier League?

21:09 Thứ hai 26/06/2017

TinTheThao.com.vnVới sự xuất hiện của Mohamed Salah, 'lục địa đen' lại có thêm một đại diện sáng giá góp mặt tại Premier League bên cạnh những Riyad Mahrez, Eric Bailly,...

Mohamed Salah

Liverpool đã quyết định bỏ ra 50 triệu euro (tổng cộng thương vụ) để đón Mohamed Salah trở lại nước Anh, và rõ ràng đội bóng phố Cảng hoàn toàn có lý do riêng để đầu tư lớn đến thế cho ngôi sao người Ai Cập. 35 bàn thắng sau 71 lần ra sân thi đấu tại Serie A cho Fiorentina và Roma là quá đủ để chứng minh khả năng tấn công của Salah là tốt đến thế nào, và đó là chưa kể đến 20 pha kiến tạo và khả năng đóng góp cực lớn vào lối chơi khác.

Với Salah, châu Phi lại khuynh đảo Premier League - Bóng Đá

 

Ở khâu phòng ngự, sau 3 năm chinh chiến tại Serie A thì trình độ của Salah đã được nâng lên một đẳng cấp mới. Giờ đây Salah không chỉ là một cầu thủ biết chạy và tham gia tấn công, mà bên cạnh đó anh còn biết cắt bóng, tắc bóng,... điều có lẽ là điều mà HLV Klopp thích nhất ở cầu thủ này.

Riyad Mahrez

So với Salah, lối chơi của Riyad Mahrez là khá tương đồng. Nhãn quan chiến thuật và các bàn thắng của ngôi sao người Algeria này chính là một chất xúc tác rất quan trọng trong thành công của Leicester, đặc biệt là trong mùa giải mà họ đã đăng quang tại Premier League (2015/16).

Tài năng của Riyad Mahrez thực tế cũng đang là nỗi thèm khát của rất nhiều đội bóng như Barcelona, PSG,... Tuy nhiên theo chia sẻ của cầu thủ 26 tuổi này, anh sẽ ở lại cống hiến cho sân King Powers thêm ít nhất một mùa bóng nữa, và sau đó thì anh sẽ được tự do đưa ra quyết định cho tương lai của mình.

Sadio Mane

Ở mùa giải tới, đôi cánh Salah-Mane của Liverpool hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều sóng gió tại Premier League. Giống Salah, Mane cũng là một cầu thủ sở hữu tốc độ rất tốt, thậm chí cầu thủ người Senegal này còn được đánh giá cao hơn rất nhiều ở sự táo bạo trong những tình huống đột phá của mình.

Khi không có những pha bứt tốc của Mane, các đợt lên bóng của Liverpool thường trở nên rất bế tắc vì lúc này những khoảng trống mà cựu ngôi sao của Southampton để lại phía sau đã không còn. Có lẽ không phải trùng hợp mà Liverpool lại đạt thành tích không thật sự tốt trong giai đoạn mà Mane tham dự CAN, cũng như chấn thương vào cuối mùa.

Joel Matip

Nếu Mane là nguồn sống của Liverpool trên hàng công trong mùa giải vừa qua, thì ở hàng thủ Matip có lẽ chính là chỗ dựa vững chắc nhất. Theo thống kê, tỷ lệ chiến thắng mà Liverpool giành được mỗi khi Matip ra sân đó là 63%, trong khi tỷ lệ này đã giảm xuống chỉ còn 47% mỗi khi ngôi sao người Cameroon vắng mặt. Cũng như Mane, mùa giải 2016/17 chỉ là mùa đầu tiên mà Matip có mặt tại Anfield. Chính vì điều đó mà sự kỳ vọng mà NHM thành phố Cảng đang đặt lên cầu thủ 25 tuổi này đang thật sự là rất lớn.

Với Salah, châu Phi lại khuynh đảo Premier League - Bóng Đá

 

Eric Bailly

Số tiền 30 triệu bảng mà Man Utd đã bỏ ra để đưa Bailly về Old Trafford từ Villarreal có lẽ hoàn toàn chẳng hề lãng phí lấy một xu. Với khả năng đọc tình huống và tranh chấp cực tốt của ngôi sao người Bờ Biển Ngà, Quỷ Đỏ cuối cùng cũng đã tìm được một thủ lĩnh đích thực nơi hàng phòng ngự.

Với việc mùa tới đá bên cạnh Eric Bailly sẽ là Victor Lindelof đến từ Benfica, nhiều khả năng sự bức tường thép mà bộ đôi tượng đài Ferdinand - Vidic từng dựng lên trước khung thành của Quỷ Đỏ sẽ được xuất hiện một lần nữa.

Xú - Thể thao Việt Nam | 21:10 26/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục