Vô địch UNL có giúp Bồ Đào Nha và Ronaldo có vé dự EURO 2020?

09:45 Thứ ba 11/06/2019

TinTheThao.com.vnDanh hiệu Nations League đầu tiên đã thuộc về "Brazil Châu Âu", nhưng họ chưa chắc suất góp mặt ở vòng chung kết EURO 2020.

Mới đây, sau khi đăng quang UNL, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã nói về cơ hội của đội tuyển Bồ Đào Nha ở sân chơi bóng đá lớn nhất mùa hè năm sau. Anh chia sẻ (theo Football Planet): "Chúng tôi sẽ ở trong cuộc chiến.

Tôi chắc chắn rằng đội hình này sẽ còn tốt hơn vì các cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành hơn vào thời điểm đó. Đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha hiện tại có một tương lai tuyệt vời, tôi thực sự không còn nghi ngờ gì về nó".

Gạt ngay danh hiệu UNL, Ronaldo hướng tới EURO 2020 - Bóng Đá

 Ronaldo cùng các đồng đội lên ngôi ở UNL.

Tuy nhiên, thực tế là các nhà đương kim vô địch Châu Âu vẫn chưa hề chắc suất tham dự vòng chung kết EURO 2020, nghĩa là họ vẫn có nguy cơ bị loại, ngay cả khi vừa vô địch giải đấu gần nhất của Liên đoàn bóng đá lục địa già.

UEFA Nations League là giải đấu nhiều quy định "khó hiểu, khiến nhiều người hâm mộ khó hình dung. Đây là sân chơi có sự tham dự của 55 đội tuyển đại diện cho 55 Liên đoàn bóng đá quốc gia thành viên.

Họ được chia làm 4 hạng A, B, C, D dựa trên bảng xếp hạng ĐTQG của UEFA (khác với BXH FIFA). Mỗi một hạng đều được chia tiếp thành 3 bảng đấu (mỗi bảng 4 đội) để tìm ra những cái tên xuất sắc nhất đi tiếp.

Thực tế, giải đấu này mang tính chất khởi động và làm tiền đề cho vòng chung kết EURO, nhưng nó là một giải đấu chứ không phải những trận đấu vòng loại nên chắc chắn sẽ có đội vô địch. Tuy nhiên, nhà vô địch sẽ chỉ nằm trong nhóm A.

Vô địch UNL có giúp Bồ Đào Nha và Ronaldo có vé dự EURO 2020? - Bóng Đá

 UNL là một sân chơi riêng biệt.

Giải đấu cũng diễn ra độc lập và không ảnh hưởng tới các suất tham dự EURO 2020. Nghĩa là, dù vô địch UEFA Nations League cũng không thể giúp Bồ Đào Nha có suất chính thức đến sân chơi vào mùa hè năm tới.

Chỉ có liên hệ với "vòng loại" EURO 2020

Như đã biết, vòng chung kết của giải vô địch quốc gia Châu Âu hiện đã nâng lên con số 24 đội tham dự. Trong khi đó, vòng loại diễn ra vào năm 2019 sẽ chỉ có tối đa 20 đội có vé (có 10 bảng và dành cho mỗi 2 đội đứng đầu).

Sự thú vị nằm ở 4 tấm vé còn lại, đó là nó sẽ được xác định từ các trận play-off giữa 16 đội đứng đầu ở các nhóm A, B, C, D tại UNL. Ở mỗi nhóm, sẽ chọn ra 1 đại diện để tạo thành 4 đội tuyển có vé cuối cùng để chơi tại vòng chung kết Euro 2020.

Vô địch UNL có giúp Bồ Đào Nha và Ronaldo có vé dự EURO 2020? - Bóng Đá

 24 suất dự EURO 2020 sẽ dành cho 20 đội ở vòng loại EURO và 4 đội thắng play-off ở Nations League.

Nếu có bất kỳ đội nào ở trong Top 16 đã giành vé từ trước thì suất đó sẽ được trao cho đội đứng ngay phía dưới họ.Và nếu ở một nhóm mà không đủ 4 đại diện tham dự loạt play-off thì suất đó sẽ dành cho đội ở nhóm khác (dựa theo bảng xếp hạng của UNL).

Như vậy, đến đây chúng ta có thể khẳng định rằng đội tuyển Bồ Đào Nha và Cristiano Ronaldo chưa có vé tham dự vòng chung kết EURO 2020, và việc vô địch UEFA Nations League chỉ giúp họ sở hữu thêm một danh hiệu độc lập. 

Vũ Quang Toản | 08:55 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục