Từ vụ khủng bố ở Boston, nước Anh lo cho giải London Marathon

14:57 Thứ ba 16/04/2013

Cảnh sát thành phố London đang khẩn cấp xem xét lại toàn bộ hệ thống an ninh trước thềm giải chạy marathon London sẽ diễn ra vào Chủ nhật này sau vụ đánh bom khủng bố tại Boston, cũng ở trong một giải chạy marathon.

Các VĐV tranh tài tại London Marathon năm 2011

Các nhà tổ chức giải London Marathon đã loại bỏ khả năng hủy bỏ cuộc đua năm nay, bất chấp việc dư luận đang tỏ ra hết sức lo lắng sau những gì xảy ra ở Boston Marathon, vốn bị đánh bom khủng bố khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

London Marathon năm nay ước tính có khoảng 37.500 người tham gia chạy quãng đường dài 26,2 dặm (tương đương gần 42 km) từ Blackheath, Đông-Nam London, tới trung tâm thành phố. Dự kiến sẽ có khoảng nửa triệu người theo dõi cuộc thi chạy này từ hai bên đường.

Đại diện cảnh sát London, Julia Pendry cho biết dù các kế hoạch an ninh đã được lên rất chi tiết và rõ ràng nhưng họ cũng như các nhà tổ chức vẫn cần phải xem xét lại toàn bộ. Nếu cần thiết, công tác an ninh sẽ được tăng cường hơn nữa cho một trong 6 giải marathon làm nên World Marathon Majors series, bên cạnh Boston và 4 giải khác.

Giám đốc điều hành giải London Marathon, Nick Bitel cho biết ông đã bị sốc và ngay lập tức liên lạc với cảnh sát sau khi biết tin có hai vụ nổ bom xảy ra ở giải Boston Marathon. Thị trưởng thành phố London là Boris Johnson cũng không giấu nổi trạng thái sốc khi nghe tin về Boston. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc đảm bảo cho London Marathon sẽ là nhiệm vụ lớn nhất dành cho cảnh sát London và các nhà tổ chức sau Olympic mùa Hè năm ngoái.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục