Tổng hợp NBA ngày 08/03: Westbrook ghi 58 điểm, Thunder vẫn thua ngược Blazers

21:12 Thứ tư 08/03/2017

TinTheThao.com.vnBất chấp việc Russell Westbrook có một game đấu bùng nổ với 58 điểm cá nhân và 9 kiến tạo, Oklahoma City Thunder vẫn để cho Portland Trail Blazers ngược dòng đánh bại ngay trên sân nhà Chesapeake Energy Arena.

NBA-08-03-01

 Russell Westbrook (áo trắng số 0) thi đấu ấn tượng trước Blazers. Ảnh: NBA.

Trước hơn 18 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena, Russell Westbrook có màn thể hiện tuyệt vời trong hiệp một. Oklahoma City Thunder nhanh chóng vượt lên dẫn trước và kết thúc hiệp đầu với 11 điểm nhiều hơn 40-29. Thế nhưng đà hưng phấn đã không tiếp tục được duy trì, đội chủ nhà để cho các vị khách Portland Trail Blazers đuổi kịp 40-40 sau chuỗi 11 điểm liên tiếp đầu hiệp hai. Dù sau đó Westbrook tiếp tục cho thấy một phong độ ấn tượng để lấy lại lợi thế dẫn điểm 67-61 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên. Thế nhưng điều đó cho thấy một dấu hiệu chẳng lành đối với đội chủ sân Chesapeake Energy Arena. Khi cả sự hưng phấn và tính hiệu quả đều bị mất dần, các học trò của HLV Billy Donovan đã để cho đội bóng đến từ bang Oregon vượt lên trong hiệp đấu thứ ba. Bất chấp mọi nỗ lực của Westbrook (58 điểm cá nhân, 9 kiến tạo) trong game đấu này, đội chủ nhà vẫn đành nhận thất bại 121-126. Đây đã là game thua thứ tư liên tiếp của Thunder, nếu HLV Billy Donovan không có những biện pháp vực dậy, rất có thể họ sẽ rơi khỏi nhóm dự vòng playoff mùa này. Còn đối với Blazers, đoàn quân của HLV Terry Stotts đang áp sát vị trí thứ tám của Denver Nuggets trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-08-03-04

 Dirk Nowitzki gia nhập CLB 30k điểm sau chiến thắng trước Los Angeles Lakers. Ảnh: NBA.

Trên sân American Airlines Center, đội chủ nhà Dallas Mavericks cũng có màn khởi đầu ấn tượng bằng cách vươn lên dẫn trước 38-29 sau hiệp một. Thế nhưng khác với Thunder, đoàn quân của HLV Rick Carlisle biết cách tiếp đà hưng phấn, nhất là khi đối thủ của họ chỉ là một Los Angeles Lakers đang có chuỗi 7 trận bại liên tiếp thời gian qua. Khoảng cách cứ ngày càng được kéo dãn cho đội chủ nhà. Thậm chí có lúc Mavericks dẫn trước với 31 điểm nhiều hơn 99-68 trong hiệp ba. Và khi đã cảm thấy an toàn, Mavericks không khó để kết thúc game đấu với thắng lợi 122-111 đầy thuyết phục. Cũng trong game này, tay ném Dirk Nowitzki với 25 điểm cá nhân đã chính thức gia nhập vào CLB 30.000 điểm tại NBA. Tiền vệ khoác áo số 41 của Mavs là cầu thủ thứ sáu có được vinh dự này. Trận đấu đã bị gián đoạn ít phút khi các đồng đội chạy tới chúc mừng tay ném 38 tuổi người Đức.

NBA-08-03-06

 Washington Wizards chặn đứng chuỗi 3 trận toàn thắng của Phoenix Suns. Ảnh: NBA.

Ở trận đấu còn lại trong ngày, chuỗi 3 trận toàn thắng của Phoenix Suns đã bị chặn đứng khi lần này đối thủ của họ là Washington Wizards, đội cũng đang có phong độ khá ấn tượng thời gian qua. Dù phải thi đấu trên sân Talking Stick Resort Arena của Phoenix Suns nhưng chính Wizards mới là đội vượt lên dẫn trước khá xa sau hiệp một 38-25. Eric Bledsoe và các đồng đội cũng nỗ lực đáp trả ở hai hiệp sau đó. Thậm chí có lúc đoàn quân của HLV Earl Watson còn vượt lên dẫn ngược 81-70 ở hiệp đấu thứ ba. Thế nhưng bản lĩnh và đẳng cấp đã giúp Wizards dần lấy lại thế trận. Đội bóng đến từ thủ đô nước Mỹ thành công kết thúc game đấu với thắng lợi 131-127. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Scott Brooks đang thực sự uy hiếp đến ngôi nhì bảng xếp hạng miền Đông của Boston Celtics.

NBA-08-03-10

 

NBA-08-03-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-08-03-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:10 08/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục