Tổng hợp NBA ngày 07/03: Cavaliers lại thua, Warriors thắng ngược

20:49 Thứ ba 07/03/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers có game thua thứ hai liên tiếp khi để Miami Heat đánh bại ngay trên sân nhà Quicken Loans Arena. Trong khi đó á quân NBA mùa trước Golden State Warriors có màn ngược dòng thuyết phục trước Atlanta Hawks ngay trên sân Philips Arena của đối thủ.

NBA-07-03-1

 Kyrie Irving thi đấu đầy cố gắng nhưng Cleveland Cavaliers vẫn nhận thất bại trước Miami Heat trên sân nhà. Ảnh: NBA.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng các nhà ĐKVĐ NBA Cleveland Cavaliers đã không cho thấy sức mạnh vốn có của mình. Bằng chừng là việc đội chủ nhà để Miami Heat dẫn 7 điểm 22-29 sau hiệp đấu đầu tiên. Sang hiệp hai dù Kyrie Irving, LeBron James và các đồng đội cùng thi đấu nỗ lực nhưng đội chủ sân đội chủ sân Quicken Loans Arena vẫn không thể thu hẹp khoảng cách. Những tưởng quãng nghĩ giữa hiệp hai và ba sẽ giúp nhà ĐKVĐ lấy lại thế trận. Tuy vậy, trước một phong độ ổn định kết hợp với sự quyết tâm, đội bóng đến từ bang Florida đã hoàn toàn áp đảo dàn sao của chủ nhà. Khoảng cách được nâng lên thành 18 điểm 71-89 sau tiếng còi kết thúc hiệp ba. Với khoảng cách khá an toàn không khó hiểu khi chiến thắng đã thuộc về đoàn quân của HLV Erik Spoelstra dù Cavaliers cũng cho thấy một sự cố gắng không nhỏ trong hiệp cuối. Tuy nhận thất bại thứ hai liên tiếp nhưng đoàn quân của HLV Tyronn Lue vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông. Trong khi đó Miami Heat tiếp tục nuôi hy vọng cho một vị trí trong top dự playoff mùa này.

NBA-07-03-3

 Golden State Warriors tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng thắng lợi trước Atlanta Hawks. Ảnh: NBA.

Dù đã có vé chính thức dự playoff mùa này nhưng Golden State Warriors vẫn cho thấy họ mạnh mẽ như thế nào trong chuyến làm khách tại nhà thi đấu Philips Arena của Atlanta Hawks. Sau một hiệp đầu đôi công đầy hấp dẫn và để chủ nhà lấn lướt bằng 7 điểm dẫn trước 35-42, á quân NBA mùa trước dần làm chủ thế trận và thu hẹp khoảng cách. Warriors thành công san bằng tỷ số 66-66 ở đầu hiệp ba, và rồi đội khách bắt đầu vượt lên dẫn điểm sau đó ít lâu. Mọi chuyện dần trở nên dễ dàng khi khoảng cách có lúc lên tới 13 điểm trong hiệp bốn. Hawks không có cơ hội làm nên bất ngờ khi đoàn quân của HLV Steve Kerr còn quá tỉnh táo trước khi kết thúc game đấu với thắng lợi thuyết phục 119-111.

NBA-07-03-5

 Kawhi Leonard tỏa sáng với 39 điểm cá nhân, 12 kiến tạo trong màn ngược dòng của Spurs trước Rockets. Ảnh: NBA.

Một đại diện miền Tây khác cũng đã chính thức giành vé playoff là San Antonio Spurs ngày hôm nay cũng ra sân. Đội chủ sân AT&T Center có một hiệp đầu không như ý khi để các vị khách Houston Rockets hoàn toàn áp đảo. Sự xuất sắc của James Harden đã khiến đội chủ nhà bị dẫn tới 16 điểm 23-39 sau tiếng còi kết thúc hiệp một. Thế nhưng trước hơn 18 nghìn khán giả nhà, Spurs không phải là CLB dễ bị bắt nạt. Kawhi Leonard và các đồng đội thi đấu đầy hưng phấn trong hiệp hai để rút ngắn khoảng cách xuống còn 47-54. Rockets là đội thi đấu tốt hơn ở những phút đầu hiệp ba, thế nhưng Leonard và các đồng đội dần lấy lại thế trận và có lúc quân bình tỷ số trước khi kết thúc hiệp này với chỉ một điểm kém hơn 81-82. Ở hiệp đấu quyết định, dù phần lớn thời gian phải ở tình trạng rượt đuổi nhưng vào những thời điểm quyết định, Spurs đã kịp vươn lên trước khi giành chiến thắng chung cuộc 112-110 đầy kịch tính.

Ở các game đấu đáng chú ý khác Utah Jazz có thắng lợi thuyết phục trước 88-83 trước New Orleans Pelicans ngay trên sân nhà Vivint Smart Home Arena. Los Angeles Clippers cũng tận dụng tốt lợi thế sân nhà Staples Center để đả bại Boston Celtics với tỷ số 116-102.

NBA-07-03-10

 

NBA-07-03-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-07-03-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:50 07/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục