Thunder đứt mạch 12 trận thắng tại Minnesota

23:52 Thứ sáu 21/12/2012

Một đêm thi đấu xuất sắc của J.J. Barea và các đồng đội tại Minnesota Timberwolves đã khiến cho chuỗi trận thắng của Oklahoma City Thunder dừng lại ở con số 12.

Minnesota Timberwolves đã khởi đầu mùa giải mới một cách khá khó khăn khi hàng loạt trụ cột bị chấn thương và không thể ra sân thi đấu. Nhưng HLV Rick Adelman vẫn điềm tĩnh dẫn dắt các học trò vượt qua sóng gió và thi đấu khá thành công. Ngay khi các trụ cột trở lại, Minnesota lập tức trở thành một đội bóng đáng gờm và họ đã cho cả NBA thấy họ cần được tôn trọng như thế này khi khuất phục đội Á quân Oklahoma City Thunder với tỉ số 99-93.

Oklahoma City Thunder (áo đen) đã bị Minnesota Timberwolves (áo trắng) chặn đứng. Ảnh: Internet.

Không phải là cầu thủ xuất sắc nhất cả trận bên phía Timberwolves, bởi Kevin Love mới thực sự là thủ lĩnh với 28 điểm, 11 lần bắt bóng bật bảng được cho đội chủ nhà, nhưng chắc chắn Barea là người xuất sắc nhất trong hiệp đấu cuối cùng khi 14/18 điểm cả trận của anh được ghi trong hiệp này. Chính những điểm số quyết định đó đã giúp Timberwolves vượt qua được đội bóng đang dẫn đầu miền Tây và củng cố vị trí thứ 6 của mình trên bảng xếp hạng.

Bên phía Minnesota, một cầu thủ khác cũng có đóng góp quan trọng là Nikola Pekovic, người đã ghi 24 điểm trong trận này. Trong khi đó Kevin Durant tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi điểm của Thunder với 33 điểm, 7 lần bắt bóng bật bảng và 8 kiến tạo.

HLV Rick Adelman tỏ ra khá bình thản khi nói về chiến thắng vang dội của các học trò: "Đây là một chiến thắng quan trọng. Nhưng tôi muốn các cầu thủ không cần phải thổi phồng trận đấu này lên. Đây là một trận đấu lớn với một đối thủ lớn, nhưng là một trận đấu mà chúng tôi hoàn toàn có thể chiến thắng".

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Scott Brooks tuy thất vọng nhưng vẫn giữ một quan điểm tích cực về đội bóng của mình: "Chúng tôi đã chiến đấu, và tôi tự hào về các cầu thủ. Chúng tôi đã có một chuỗi trận tuyệt vời, một tháng tuyệt vời. Nhưng chúng tôi đã thua một đội bóng rất mạnh".

Có lẽ Thunder hơi tiếc khi không thể làm chuỗi trận thắng của mình kéo dài thêm, nhưng họ cũng chưa có gì phải lo lắng khi vị trí số 1 vẫn nằm trong tay đội bóng Á quân NBA 2012. Nhưng ở trận sắp tới, Thunder sẽ cần tìm lại nhịp độ của mình khi đến làm khách trên sân của Miami Heat. Còn Minnesota sẽ cần duy trì sự hứng khởi sau chiến thắng trước Thunder để đến bờ Đông nước Mỹ gặp New York Knicks.

Kết quả thi đấu NBA ngày 21/12 (theo giờ Việt Nam)

Minnesota Timberwolves 99 - 93 Oklahoma City Thunder
Dallas Mavericks 95 - 110 Miami Heat
Portland Trail Blazers 101 - 93 Denver Nuggets

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục