Thống kê sốc chỉ ra điều vô lý của Man Utd

11:04 Thứ hai 16/12/2019

TinTheThao.com.vnMan Utd lại gây thất vọng, với trận hòa 1-1 trước Everton ngay tại sân nhà.

Tại Old Trafford, Man Utd đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ tạo ra không ít cơ hội, nhưng những Marcus Rashford, Anthony Martial, Jesse Lingard hay Daniel James đều không thể tận dụng được. Rồi pha phản lưới nhà của Victor Lindelof đẩy Quỷ đỏ vào thế rượt đuổi. Rất may, tài năng trẻ Mason Greenwood đã tỏa sáng kịp thời, giúp họ giữ 1 điểm quý giá ở lại.

Đó là kết quả thất vọng của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer, nhất là khi họ vừa có 2 trận thắng ấn tượng trước Tottenham rồi Man City. Và trận hòa trước Everton cũng chỉ ra một thực tế phũ phàng, rằng Man Utd chỉ biết chơi phản công với những đường bóng dài.

Shocking statistics reveal a pattern that is jeopardising Manchester United’s top four chances - Bóng Đá

 Thống kê khi Man Utd giành quyền kiểm soát bóng từ 55% trở lên: 0 thắng - 5 hòa - 2 thua.

Một thống kê được đăng tải trong hiệp 2 trận đấu với Everton cho thấy, hễ Man Utd giành quyền kiểm soát bóng từ 55% trở lên, họ sẽ không có được chiến thắng. Họ để thua Crystal Palace và Newcastle dù có quyền kiểm soát bóng vượt trội (70.8% và 67%).

Còn trước Everton, các học trò của Solskjaer kiểm soát bóng 66,5%, và vẫn không giành được chiến thắng. Thật sự, như thường lệ, Man Utd gặp quá nhiều khó khăn và bế tắc hoàn toàn trước những đội chơi phòng ngự theo khối thấp. Đó là vấn đề đòi hỏi Solskjaer phải giải quyết nếu muốn vào top 4.

Sự vắng mặt của Paul Pogba và màn trình diễn nghèo nàn của các tiền vệ tấn công, những số 10 như Andreas Pereira và Jesse Lingard là một trong những lí do chính. Họ vào sân không có bất kỳ sự sáng tạo nào ở 1/3 phần sân đối phương và vì thế, Quỷ đỏ không thể xuyên thủng hàng phòng ngự bướng bỉnh của các đội bóng ở Premier League.

Shocking statistics reveal a pattern that is jeopardising Manchester United’s top four chances - Bóng Đá

 Bóng dài là nguồn sống của Man Utd.

Rõ ràng, chiến thắng trước Man City, Tottenham đã che mờ điểm yếu cố hữu tồn tại nơi đội hình Man Utd, sự thiếu quyết đoán của hàng tiền vệ, quyền kiểm soát bóng bị lãng phí và những cầu thủ của họ cứ như đâm đầu vào ngõ cụt. Fred và Scott McTominay nhiệt tình, nhưng thiếu sự tinh tế, sáng tạo. Các trung vệ Harry Maguire, Victor Lindelof nhiều lúc tích cực dâng cao, tung ra những đường chuyền xuyên tuyến để các cầu thủ tấn công tận dụng tốc độ hơn người của mình. Và dĩ nhiên, món đánh này chỉ hợp với lối chơi phản công.

Cùng ngày, Kevin de Bruyne đã hành hạ Arsenal bằng cách ghi 2 bàn và kiến tạo, đó là tầm cỡ của một cầu thủ nhạc trưởng mà Man Utd cần có, người có thể tạo ra cơ hội từ những thứ tưởng như không có gì và là sự khác biệt trong các trận đấu chặt chẽ.

Khả năng săn bàn của Greenwood:

Minh Tuấn | 10:17 16/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục