Thể thao Việt Nam: Đã đến lúc gạt bỏ bệnh thành tích

15:27 Thứ năm 27/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thể thao Việt Nam đang chuẩn bị tích cực cho Asiad 17 diễn ra tại Hàn Quốc, đây là kỳ đại hội để nền thể thao nước nhà tạo bước đệm cho Asiad 18 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào năm 2019.

Những mục tiêu của Việt Nam trong thời gian tới sau Asiad 17 là SEA Games 28 và Olympic 2016. Thông tin mới đây cho thấy, Việt Nam gần như khai tử những môn thể thao đi tắt đón đầu như cầu mây, wushu, thể hình... ra khỏi 10 môn được đầu tư loại 1, đây là động thái phản ánh rằng trong những năm qua, thể thao Việt Nam đã đi sai hướng mà chỉ chạy theo mục tiêu là những chiếc HCV.

Ánh Viên - "viên ngọc" của thể thao Việt Nam. Ảnh: Internet.

Nếu thực hiện theo đúng hướng, Việt Nam sẽ không dàn trải đủ mọi sân chơi từ thấp đến cao như thời gian qua, mà sẽ tập trung vào khâu tuyển chọn, đào tạo, cơ sở vật chất và cả tư duy cũng như cách làm đột phá của những nhà quản lý.

Thể thao Việt Nam trong những năm qua, bệnh thành tích như đã ăn sâu vào máu của các cấp, từ các cuộc thi đấu cấp thấp ở địa phương cho đến việc thi đấu ở nước ngoài mà các kỳ SEA Games là một minh chứng rõ nhất. Điều này cần phải loại trừ nếu muốn thể thao nước nhà phát triển từ gốc.

Là lùng thay, tại SEA Games 27 vừa qua, các nhà quản lý thể thao quả quyết sẽ gạt bỏ tư tưởng huy chưng để hướng tới mục tiêu dài hạn là Olympic, nhưng Việt Nam vẫn hoàn thành được mục tiêu lọt vào top 3 toàn đoàn.  Đây là tiền đề để nhận ra rằng, nếu không quá quan tâm và đặt nặng về vấn đề thành tích, thể thao Việt Nam sẽ có được một bộ mặt tích cực hơn so với hiện tại.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục