Thầy Park chốt kế hoạch AFF Cup 2020, cửa lên tuyển của Bùi Tiến Dũng hẹp dần?

07:09 Thứ sáu 20/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã có những kế hoạch bước đầu về việc tuyển quân cho ĐT Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2020.

Ngoài 3 trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11/2020, HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam còn phải chinh phục 1 mục tiêu quan trọng không kém chính là AFF Cup 2020. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, chắc chắn Rồng vàng sẽ phải đối đầu với nhiều thử thách trên con đường bảo vệ ngôi vương.

HLV Park Hang-seo chốt kế hoạch, cửa lên tuyển của Bùi Tiến Dũng hẹp dần - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo hướng đến 2 đấu trường quan trọng của ĐT Việt Nam vào cuối năm 2020.

Theo dự kiến, AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức vào nửa cuối tháng 12 và ở thời điểm hiện tại, dù các giải đấu đã tạm hoãn vì COVID-19 song thầy Park đã có những phác thảo sơ bộ về kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu này.

Gần đây, xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng vị thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ mang toàn bộ đội hình của U23 Việt Nam để tham dự giải đấu số 1 của Đông Nam Á vào cuối năm để giảm tải cho các tuyển thủ ĐTQG. Bởi lẽ, với lịch trình dày đặc của vòng loại World Cup, việc các cầu thủ cày ải hơn 3 tháng là điều phải hết sức cân nhắc vì chắc chắn họ đã vắt kiệt sức tại V-League (nhất là khi giải đấu có khả năng dồn lịch sau thời gian hoãn).

Trường hợp này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thể hiện mình mà không phải lo lắng cạnh tranh với những đàn anh đẳng cấp hơn. Trong đó, NHM nhắc đến thủ thành Bùi Tiến Dũng như 1 yếu tố mang đến nhiều sự chờ đợi sau nhiều lần anh phạm sai lầm từ SEA Games 30 đến VCK U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang-seo chốt kế hoạch, cửa lên tuyển của Bùi Tiến Dũng hẹp dần - Bóng Đá

Cửa lên tuyển của Tiến Dũng hẹp lại khi thầy Park không sử dụng toàn bộ đội hình U23 Việt Nam dự AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Bongdaplus, HLV Park Hang-seo đã phủ nhận tất cả. Theo đó, vị thuyền trưởng gia 62 tuổi sẽ sử dụng ĐTQG cho cả vòng loại World Cup và AFF Cup. Ông sẽ gọi một số gương mặt triển vọng của đội U23 Việt Nam lên ĐTQG thay vì sử dụng tất cả.

Như vậy, theo kế hoạch, thầy Park vẫn sẽ tạo cơ hội cho các tuyển thủ U23 nhưng có chọn lọc. Và từ đó, có thể thấy cánh cửa lên tuyển của "thủ thành quốc dân" đã trở nên hẹp lại. Bởi lẽ, ở thời điểm hiện tại Tiến Dũng chỉ là sự lựa chọn thứ 2 trong khung gỗ của CLB TP.HCM sau người đàn anh Nguyễn Thanh Thắng. Thậm chí trong một lần được bắt chính hiếm hoi, "Dũng gôn" cũng không để lại ấn tượng khi để thủng lưới đến 2 bàn trong trận đấu với Hougang United tại AFC Cup.

Nhìn rộng ra, Tiến Dũng cũng khó lòng cạnh tranh với những thủ môn thi đấu ổn định và tạo dựng được thương hiệu ở V-League như Phạm Văn Cường (Quảng Nam), Nguyễn Văn Công (CLB Hà Nội), Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA) hay ngay cả với người đàn em Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng).

Video review áo đấu ĐT Việt Nam 2019

Đăng Huy | 07:38 20/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục