Thạch Kim Tuấn không sang Singapore

16:09 Thứ hai 28/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đô cử Thạch Kim Tuấn sẽ ở lại Việt Nam để điều trị chấn thương thay vì bay sang Singapore như dự kiến.

Được biết Kim Tuấn dính chấn thương giãn dây chằng cột sống, đứt gân bánh chè độ 1 hồi đầu năm nhưng vẫn phải "cắn răng" thi đấu tại giải VĐTG hồi tháng 11 vừa qua tại Mỹ.

Ông Huỳnh Hữu Chí, HLV của Kim Tuấn cho hay sau nhiều lần hội chẩn, các bác sĩ tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM đã quyết định cho Kim Tuấn mổ ở Việt Nam thay vì sang Singapore như dự kiến.

"Kim Tuấn tập luyện và thi đấu quá tải dẫn đến giãn dây chằng cột sống. Em còn bị đứt nhẹ gân bánh chè độ 1 nhưng mức độ không quá nặng nên không cần thiết phải sang Singapore nữa." HLV Hữu Chí nói.

Thạch Kim Tuấn sẽ điều trị chấn thương ở Việt Nam. Ảnh: Internet.

Sau khi phẫu thuật Kim Tuấn sẽ mất khoảng 8 tuần để tập nhẹ nhằm mong dứt điểm chấn thương. Tuy nhiên khả năng đô cử đến từ Bình Thuận có hồi phục 100% phong độ hay không hiện vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

HLV Hữu Chí cho biết thêm về khả năng đoạt huy chương tại Olympic Rio 2016 của Kim Tuấn: "Để có huy chương thì Kim Tuấn buộc phải hồi phục trước ít nhất 5 tháng trước khi Olympic diễn ra. Từ đây đến Olympic chỉ còn 8 tháng và chúng tôi hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em."

Giải đấu gần nhất của Kim Tuấn là giải VĐTG tại Mỹ, đô cử 21 tuổi xuất sắc giành tấm HCĐ, qua đó giúp cử tạ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có 3 suất dự Olympic.

Nam Anh | 16:00 28/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục