Tàn nhẫn không đúng chỗ, Solskjaer đưa Man United vào ngõ cụt

12:47 Chủ nhật 05/01/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy đang buộc Manchester United phải gánh chịu hậu quả từ những quyết định của mình.

Manchester United lâm vào ngõ cụt

Làm khách trên sân Molineux, Quỷ đỏ liên tục bị Wolves dồn ép và nếu không có sự xuất thần đến từ thủ thành Sergio Romero, HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng các học trò đã bị kết liễu bởi pha dứt điểm của Matt Doherty. Ở chiều hướng ngược lại, Man United không thể tung ra bất kỳ cú sút trúng đích nào trong suốt trận đấu.

Thực tế, tỉ lệ kiểm soát bóng của cả hai đội là như nhau, có điều Bầy sói biết tạo ra những cơ hội nguy hiểm với quả bóng, còn Quỷ đỏ thì không. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Nemanja Matic và Andreas Pereira thi đấu mờ nhạt, dẫn đến việc hàng công của Man United bị tê liệt hoàn toàn.

 - Bóng Đá

Man United bất lực trước Wolves. 

Mason Greenwood gần như "mất tích" trên sân. Ở hai cánh, Tahith Chong và Daniel James cũng không tạo được sự đột biến cần thiết trong bối cảnh khu vực trung lộ chơi tệ hại. Ít ra thì vào đêm qua, hàng thủ của Man United đã không phạm những sai lầm đáng trách, nhưng họ cũng chẳng đem đến cảm giác chắc chắn cho người hâm mộ, khi để Wolves tung ra đến 12 pha dứt điểm về phía khung thành của Romero.

Hệ quả của việc "tàn nhẫn" không đúng chỗ

Với kinh nghiệm của mình, Solskjaer thừa sức biết được tính khắc nghiệt tại Premier League khi bước vào Giáng sinh cũng như đầu năm mới. Và ở thời điểm Man United phải đối mặt với cơn bão chấn thương như hiện tại, việc đội bóng không có đủ nguồn lực nhân sự để đối phó, tất cả đều là do Solsa mà ra.

 - Bóng Đá

 Solsa phải chịu trách nhiệm.

Mùa Hè vừa qua, ông đã "tàn nhẫn" đẩy đi hàng loạt cầu thủ, trong đó có những trụ cột, công thần và cả bản hợp đồng bom tấn. Giờ đây thì động thái của chiến lược gia người Na Uy đã khiến ông phải hối hận.

Alexis Sanchez và Romelu Lukaku đều có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng Solsa vẫn để họ ra đi mà không cần bổ sung thêm một ai khác. Hậu quả, mỗi khi Anthony Martial chấn thương, Quỷ đỏ lại lâm vào khủng hoảng vì Mason Greenwood và Marcus Rashford hầu như luôn "tàng hình" mỗi khi đá cắm.

 - Bóng Đá

 Vắng Martial, Man United lại gặp vấn đề.

Ander Herrera, một trong những cầu thủ giữ được phong độ ổn định nhất kể từ triều đại của HLV Louis Van Gaal, vẫn bị Solsa thanh lý sang PSG với giá... 0 đồng, và ông cũng chẳng buồn mua thêm tiền vệ. Thực tế, quyết định này đã tạo điều kiện cho Scott McTominay và Fred phát triển, nhưng khi cơn bão chấn thương quét qua Old Trafford như hiện tại, trong tay Solsa chỉ còn lại Fred và Nemanja Matic. Việc ép Andreas Pereira chơi ở trung lộ luôn không đem lại tác dụng, minh chứng là trận hòa Wolves vừa qua.

Thời gian gần đây, Victor Lindelof luôn tỏ ra lép vế trước Harry Maguire. Nhưng với những Phil Jones, Marcos Rojo hay Axel Tuanzebe, rõ ràng tại Old Trafford cũng không còn ai đủ cấp để đá cặp với cựu cầu thủ của Leicester City. Chẳng biết Solsa có thấy tiếc vì để Chris Smalling ra đi hay không, khi anh đang là một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu dưới màu áo AS Roma.

 - Bóng Đá

 Rời Old Trafford, Smalling nhanh chóng tỏa sáng.

Xem Solskjaer phát biểu:

Huỳnh Phong | 12:17 05/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục