Tân HLV trưởng Thái Lan Akira Nishino: “Vừa ra ngõ đã gặp núi”

19:38 Chủ nhật 01/09/2019 | 2

TinTheThao.com.vnVị thuyền trưởng người Nhật Bản ở trận ra mắt cùng tuyển Thái Lan chạm trán với “ngọn núi” mang tên Việt Nam, đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Đội tuyển Thái Lan từ đỉnh khu vực Đông Nam Á đang có dấu hiệu thoái trào và lạc lối. Điều này không chỉ xuất phát từ bảng xếp hạng FIFA,Việt Nam xếp hạng 97 thế giới trong khi Thái đứng ở vị trí 115 mà còn từ thành tích tệ hại của bóng đá xứ sở Chùa Vàng thời gian qua. Nếu xét về những lần đối đầu trực tiếp, Thái Lan thua Việt Nam đến 7 lần từ đội trẻ đến đội tuyển quốc gia, từ đội nam đến đội nữ, từ sân nhà đến sân khách.

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) kỳ vọng HLV Akira Nishino sẽ dùng phép màu để vực dậy Bầy Voi chiến. Chủ tịch FAT Somyot không ngần ngại sao chép mô hình thành công của đối thủ nhiều duyên nợ Việt Nam trong việc lần đầu tiên thuê một HLV gốc châu Á dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ông Nishino nhận mức đãi ngộ kếch xù về lương, toàn quyền quyết định nhân sự đội tuyển quốc gia và U23 là chỉ dấu thể hiện niềm tin tuyệt đối mà FAT dành cho vị thuyền trưởng người Nhật Bản.

 - Bóng Đá

 HLV Akira Nishino đang chịu rất nhiều sức ép phải thắng Việt Nam.

Mặc dù vậy, có thể thấy HLV Akira Nishino đang chịu rất nhiều sức ép từ người hâm mộ và giới chuyên môn Thái Lan. Tờ Matichon trong cuộc thăm dò gần đây chỉ ra rằng gần 70% cổ động viên tin tưởng ông Nishino có chiến thuật thi đấu tốt hơn người đồng nghiệp Park Hang-seo. Cựu HLV tuyển Thái Lan, Kiatisak hay ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin cũng mạnh miệng tuyên bố Bầy Voi chiến sẽ “làm gỏi” đội tuyển Việt Nam. Nhưng nói là một chuyện còn thực tế sân cỏ là một vấn đề hoàn toàn khác. Mới đây, Chủ tịch FAT Somyot đã một phen choáng váng khi chứng kiến nữ Thái Lan, đội duy nhất Đông Nam Á dự World Cup 2019, thúc thủ 0-1 trước Việt Nam trên sân nhà trong trận chung kết AFF Cup 2019.

Những tuyên bố theo kiểu chưa đá đã chắc thắng là con dao hai lưỡi. Một mặt sự tự tin này tiếp thêm động lực tinh thần cho các cầu thủ. Mặt khác, mục tiêu tất thắng còn gây sức ép khủng khiếp khiến đội bóng không thể hiện được khả năng chuyên môn vốn có. Trận thua đầy cay đắng của đội tuyển Thái Lan trước Việt Nam tại King’s Cup là bài học mang tính thời sự cho bóng đá xứ sở Chùa Vàng.

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam và thầy Park là liều thuốc thử cực mạnh dành cho HLV Nishino.

Càng gần đến ngày đại chiến Việt Nam, HLV Nishino có những “hành động lạ”. Đầu tiên là thừa nhận ông đang chịu rất nhiều sức ép phải thắng Việt Nam. Ngoài ra, vị thuyền trưởng người Nhật Bản yêu cầu FAT dựng hàng rào kẽm bao quanh sân tập đội tuyển Thái  Lan nhằm giữ bí mật về chiến thuật. Chưa hết, HLV Nishino còn cấm cầu thủ nhắc đến Việt Nam trong các cuộc trả lời phỏng vấn báo chí.

“Ngọn núi” mang tên Việt Nam mang đến áp lực ngàn cân cho thầy trò HLV Nishino. Chưa bao giờ người Thái gặp nhiều khó khăn trước đối thủ số 1 khu vực Đông Nam Á, Việt Nam. Thế nghiệt của ông Nishino, đó là Bầy Voi chiến buộc phải thắng trong khi đối thủ có đến “2 đường binh”. Với thầy trò HLV Park Hang-seo, cưa điểm với đội chủ nhà là kết quả có thể chấp nhận được, nếu thắng thì càng tuyệt vời hơn. Một trận thua sẽ đẩy Thái Lan bước vào cuộc khủng hoảng, bởi trận tiếp theo họ phải hành quân đến “chảo lửa” Bung Karno gặp chủ nhà Indonesia.

Gia Minh | 18:45 01/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục