Tại sao Man Utd, Arsenal 'thèm khát' Umtiti đến thế?

22:26 Chủ nhật 26/05/2019

TinTheThao.com.vnDù đang thất sủng tại Barca, tuy nhiên Samuel Umtiti lại được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi.

Mùa trước, Samuel Umtiti được đánh giá một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Đá cặp với Gerard Pique, Umtiti nhiều lần ngăn chặn những pha lên bóng của đối thủ, hết tuần này qua tuần khác, góp công lớn giúp Barcelona gần như bất bại và đoạt được cú đúp quốc nội. Đội bóng xứ Catalunya cũng có được thành tích phòng ngự tốt nhất vào chính mùa giải năm ngoái khi chỉ để thủng lưới 29 bàn tại La Liga và 2 ở Cúp nhà Vua. Nếu không có Umtiti, điều này khó có thể xảy ra.

 - Bóng Đá

 Umtiti chói sáng ở mùa giải trước.

Trung vệ 26 tuổi cũng thể hiện một phong độ chói sáng tại World Cup 2018. Anh chơi trọn 7 trận đấu, 32 lần thu hồi bóng, thực hiện 203 đường chuyền với tỷ lệ thành công lên đến 92%. Chính Umtiti là người ghi bàn thắng quyết định vào lưới đội tuyển Bỉ, để rồi Pháp thừa thắng xông lên hạ gục Croatia để đoạt chức vô địch.

Tuy nhiên màn trình diễn thăng hoa của Umtiti để đạt được vinh quang tại World Cup đã khiến hậu vệ này trả cái giá khá đắt. Chấn thương dây chằng đầu gối trái của Umtiti tái phát, buộc cầu thủ này mất phần lớn thời gian ở mùa giải năm nay ngồi ngoài để điều trị.

Umtiti trở lại tập luyện vào tháng Ba, nhưng anh được sử dụng rất hạn chế để ngăn ngừa chấn thương. Cùng với đó Clement Lenglet – người đồng hương với Umtiti, tân binh của Barca mùa này, đã tận dụng rất tốt cơ hội mà Big Sam vắng mặt bằng màn trình diễn tuyệt vời bên cạnh Pique. Dù Umtiti bình phục 100%, anh vẫn phải ngậm ngùi làm bạn với băng ghế dự bị khi mà Lenglet thể hiện quá tốt.

 - Bóng Đá

 Anh được nhiều đội bóng lớn theo đuổi.

Phong độ ấn tượng của Lenglet khiến Umtiti ‘ra rìa’ trong những trận đấu quan trọng. Tương lai của hậu vệ người Pháp còn trở nên mờ mịt hơn khi Barca đang cố gắng đưa De Ligt về Camp Nou ngay trong Hè này.

Mặc dù Umtiti không thể hiện được nhiều ở mùa giải năm nay, phong độ của anh sau khi bình phục chấn thương vẫn là một dấu hỏi, tuy nhiên trung vệ người Pháp vẫn là món hàng hot trên TTCN. Rất nhiều ông lớn châu Âu nhảy vào tranh giành chữ ký của Umtiti khi có thông tin anh muốn tìm một bến đỗ mới để được ra sân nhiều hơn.

Cầu thủ người Pháp cắt bóng giỏi, không chiến tốt, đọc tình huống nhạy bén…Ở anh hội tụ đủ mọi kỹ năng của một trung vệ đẳng cấp hàng đầu. Với những đội bóng cần cải tổ hàng thủ như Arsenal, Man Utd, Umtiti chính là phương án khá phù hợp vào thời điểm này.

Endo | 21:59 26/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục