Tái ký hợp đồng với thầy Park: Thử thách năng lực của VFF

00:20 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnBóng đá Việt Nam đứng trước vận hội vươn tầm châu Á. Tuy nhiên, thời cơ vàng này đang bị thử thách bởi vấn đề muôn thuở của VFF, không đủ tiền.

Nghịch lý bóng đá Việt Nam

Các đội tuyển quốc gia càng thành công thì liên đoàn bóng đá Việt Nam càng có nguy cơ thiếu hụt tài chính. Đây là nghịch lý vô cùng chua xót của bóng đá nước nhà. Vì sao lại nói vậy? Nguyên nhân 1 phần xuất phát thực tế là những tổ chức, cá nhân sau mỗi giải đấu thành công thường thưởng tiền trực tiếp cho các đội tuyển. Sau đó ban huấn luyện mới tiến hành chia thưởng cho từng cầu thủ.

Thậm chí VFF phải móc hầu bao ra để thưởng thêm cho đội tuyển. Hầu như không có cá nhân, tổ chức nào trao thưởng cho cơ quan đầu não của bóng đá nước nhà. Đáng chú ý là ngoài U23, đội tuyển Việt Nam, VFF còn phải chăm lo cho các đội trẻ, bóng đá nữ, bóng đá trong nhà...

 Tái ký hợp đồng với thầy Park: Thử thách năng lực của VFF - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo rất hợp "phong thủy" với bóng đá Việt Nam.

Thực tế cay đắng này phần nào phản ánh VFF chưa tạo được sự tin tưởng tuyệt đối từ người hâm mộ, đặc biệt là các mạnh thường quân. Tổ chức này vẫn chưa huy động được sức mạnh của toàn xã hội để cùng chung sức phát triển, nâng tầm bóng đá Việt Nam. Hiếm có quốc gia nào cuồng nhiệt bóng đá như Việt Nam và đây là nguồn lực khổng lồ nếu khai thác và tận dụng triệt để sẽ biến đội tuyển Việt Nam thành thế lực mới của bóng đá châu Á. 

Với những thành công của bóng đá nước nhà trong gần 2 năm qua, thương hiệu đội tuyển Việt Nam trở thành sức hút mạnh mẽ đối với các nhà tài trợ, công ty quảng cáo. Tuy nhiên, lợi ích thu được chưa tương xứng với những kỳ tích mà U23 và đội tuyển Việt Nam đạt được. Nếu biết cách khai thác thương hiệu đội tuyển Việt Nam, U23... VFF hoàn toàn có đủ kinh phí để tái ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

Ai sẽ trả lương cho thầy Park?

Chắc chắn VFF không đủ khả năng tự chủ tài chính để chi trả mức lương mới cho HLV Park Hang-seo cũng như các thành viên trong ban huấn luyện. Lẽ ra, nếu chủ động và chuyên nghiệp hơn, liên đoàn bóng đá Việt Nam nên chuẩn bị tài chính và các phương án gia hạn hợp đồng với thầy Park sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019. Không phải lúc nào bóng đá nước nhà mới có cơ duyên gắn bó cùng 1 HLV "mát tay" và tài năng như ông Park Hang-seo.

 Tái ký hợp đồng với thầy Park: Thử thách năng lực của VFF - Bóng Đá

 Người hâm mộ rất quan tâm đến việc tái ký hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo.

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Việt Nam, Lê Khánh Hải trong chia sẻ gần đây với truyền thông, tiết lộ việc ký mới hợp đồng với "phù thủy" Park Hang-seo sẽ sử dụng "chiêu thức" quen thuộc, đó là xã hội hóa. Điều này đồng nghĩa với việc ngoài nguồn tài chính từ VFF, tổ chức này còn kêu gọi, huy động sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân, những tổ chức kinh tế, thương mại... Như vậy, người hâm mộ có thể an tâm về xác suất thành công trong việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

Có thể nói bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ vàng gồm Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh... và chứng tỏ tiềm năng vươn tầm đẳng cấp châu Á. Thật là viển vông nếu đặt mục tiêu giành suất dự vòng chung kết World Cup trong khi VFF vẫn chưa tự chủ được về tài chính để trả lương cho HLV trưởng đội tuyển quốc gia và ban huấn luyện.

Gia Minh | 23:00 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục