Steve Kerr: Draymond Green là cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất ở NBA

15:13 Thứ năm 08/11/2018

TinTheThao.com.vnĐối với HLV trưởng của Golden State Warriors, ông cho rằng ông đang có trong tay cầu thủ phòng ngự tốt nhất của giải đấu.

Trước câu hỏi về làm thế nào để giữ chân Giannis Antetokounmpo của Milwaukee Bucks ở trận đấu tiếp theo mà không có Draymond Green. Tiền phong chính của Golden State Warriors hiện đang bị chấn thương ở bàn chân phải sau trận thắng trước Memphis Grizziles.

Với tình trạng hiện tại của Green, rất có khả năng anh sẽ không thể ra sân thi đấu trong một thời gian dài. Steve Kerr thừa nhận rằng "Những chú nai sừng tấm" là một đối thủ khó nhằn. Ngoài ra, "Các chiến binh" cũng sẽ không thi đấu tốt nếu họ thiếu vắng Draymond Green, bởi anh ấy là cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất của giải đấu.

"Chúng tôi sẽ không thi đấu tốt mà không có Draymond," Steve Kerr nói "Anh ấy là một cầu thủ phòng ngự phi thường - cầu thủ tốt nhất trong giải đấu ở đội hình của tôi. Là một trong những cầu thủ tốt nhất mà tôi từng thấy và cậu ấy đang làm rất tốt công việc của một tiền phong trong bóng rổ hiện đại. Draymond Green có thể lực và thi đấu bao trùm toàn bộ sân đấu, khả năng bắt bóng bật bảng tốt và luôn là chốt chặn an toàn ở hàng phòng thủ. Không ai có thể giỏi hơn Draymond Green ở thời điểm hiện tại".

draymond-green-052215-ftr-gettyjpg_1bt1zwwjulgb11oigjmzmcln72

 Draymond Green là một trong những cầu thủ quan trọng của Golden State Warriors.

Golden State Warriors ở giai đoạn này của giải đấu đang vô cùng mạnh với bộ ba xạ thủ Stephen Curry, Klay Thompson và Kevin Durant. Ba cầu thủ với khả năng ném tốt đang là những mũi nhọn tấn công của "Các chiến binh". Nếu như trong một ngày không đẹp trời, thì chỉ cần 1 trong những cái tên kia có phong độ tốt cũng đã đủ để đưa cả đội bóng tới chiến thắng.

Draymond Green là dạng cầu thủ không thể nhìn vào bảng thống kê để đánh giá được tầm ảnh hưởng trong trận đấu. Anh chàng này là một hình mẫu cho cầu thủ có đóng góp nhưng không cần phải thể hiện bằng con số. 

Cần phải xem cách cầu thủ số 23 của Golden State Warriors thi đấu mới có thể thấy, anh ta luôn là người giúp cho tinh thần và năng lượng của các đồng đội trên sân dồi dào. Sự có mặt của Green trên sân cũng giúp cho những cầu thủ khác yên tâm tung hoành hơn. 

draymond-green_pdxdo7khgksr11wk42uaqxd4f-645x356

 Không thể đánh giá Draymond Green thông qua những thống số trên bảng thống kê.

Với 3 chức vô địch cùng với Golden State Warriors và danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất của năm 2016", những lời khen của Steve Kerr dành cho cậu học trò của ông là hoàn toàn có lý.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 15:11 08/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục