Ranieri, tiếng nói của ông ở đâu?

15:44 Thứ tư 21/03/2012

Với thành tích không mấy tốt trong thời gian gần đấy, tiếng nói của Ranieri đang ngay càng nhỏ dần tại Inter Milan. Liệu đối với các cầu thủ Inter, Ranieri có còn thật sự là một HLV hay không?

Nội bộ của Inter một lần nữa lại dậy sóng khi Diego Forlan từ chối thi đấu với lý do không được chơi ở vị trí sở trường. Đó quả thật là một hành động không thể chấp nhận của tiền đạo người Uruguay. Tuy nhiên cho đến thời điểm này, chúng ta vẫn chưa thấy bất cứ một hành động nào để dạy dỗ cậu học trò hư hỏng của Ranieri. Ông muốn cho nội bộ yên ổn hay sự thật là ông không thể làm gì trước hành động này của Forlan?

Chính điều này đã khiến xuất hiện dấu hỏi về vai trò của Ranieri tại Inter hiện nay đang là gì? Một HLV hay chẳng là ai cả? Ông là một HLV, vâng trên danh nghĩa là thế, nhưng liệu trên thực tế ông có còn là một HLV trong mắt các cầu thủ nữa không khi mà tiếng nói của chiến lược gia người Ý trong thời gian gần đây đang dần nhỏ đi trong phòng thay đồ của Inter.

Claudio Ranieri. Ảnh: Internet.

Hãy cùng quay ngược về quá khứ, vào ngày 10/03, khi mà Inter giành được chiến thắng 2-0 trước Chievo, chiến thắng đầu tiên trong khoảng thời gian rất dài chỉ biết hòa và thua, gần như toàn bộ các cầu thủ đã chạy ồ đến vây quanh Julio Cesar, vì họ muốn cảm ơn những lời động viên, khích lệ tình thần của thủ thành người Brazil dành cho họ trong giờ nghỉ. Chỉ một tuần sau đó, sau hơn 45 phút thi đấu bế tắc trước Atalanta, đích thân chủ tịch Massimo Moratti đã phải vào tận phòng thay đồ để động viên các cầu thủ.

Một thủ môn, một vị chủ tịch đã phải làm thay một công việc đáng lý ra phải thuộc về một HLV trưởng như Ranieri. Nhưng vì sao lại thế, chẳng lẽ tiếng nói của Ranieri đã thật sự chẳng còn ai còn muốn nghe nữa hay sao? Và khi nhìn vào hành động từ chôi ra sân thi đấu và sự cam chịu của Ranieri sau trận hòa 0-0 trước Atalanta, có lẽ mọi người cũng đã có câu trả lời riêng cho mình.

Ranieri là một HLV có tài, trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã không ít lần vực dậy các đội bóng trong giai đoạn họ khủng hoảng nhất và đó cũng chính là vì sao ông được mệnh danh là Gã Thợ Hàn. Nhưng ở Ranieri, người ta không hề thấy hai chữ "cá tính". Cũng chính vì thế, khi mà đội bóng dưới sự dẫn dắt của Ranieri đi vào sự ổn định, cái tôi của các trụ cột bắt đầu dâng cao, Ranieri đã không còn kiểm soát được đội bóng của chính mình và dần dần ông đánh mất luôn vai trò một đầu tàu của mình trong đội bóng.

Và ngày hôm nay, điều này một lần nữa lại tiếp tục diễn ra, Ranieri đến lúc Inter khó khăn nhất, ông đã có những ngày tháng rất thành công vào khoảng thời gian cuối năm 2011 cùng Inter. Nhưng sau đó, khi phải liên tục chìu lòng "ngôi sao" Sneijder, ông đã lại một lần nữa đi vào vết xe đỗ của chính mình. Và nếu Ranieri tiếp tục bạc nhược như thế, có lẽ đối với Inter, chiến lược gia người Ý chẳng còn một vai trò quan trọng gì nữa. Và ngày ông khăn gói ra đi có lẽ cũng chẳng còn xa.
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục