Quế Ngọc Hải: Leonardo Bonucci của bóng đá Việt Nam

10:11 Thứ tư 20/11/2019

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn của đội trưởng đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Thái Lan đã cho thấy tại sao anh luôn được so sánh với ngôi sao bên phía Juventus.

Ngày hôm qua, đội tuyển Việt Nam đã có cuộc tiếp đón Thái Lan tại Mỹ Đình. Trong hơn 90 phút, thầy trò ông Park Hang-seo đã gặp rất nhiều khó khăn bởi đội khách cũng không che giấu tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm. Cuối cùng, đã không có bàn thắng nào được ghi. “Những chiến binh sao vàng” vẫn ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng, hơn Malaysia 2 điểm.

Quế Ngọc Hải: Leonardo Bonucci của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

  Đặng Văn Lâm đã có nhiều pha cứu thua đẳng cấp.

Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã có 1 trận đấu rất vất vả. “Bầy voi chiến” đã tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Đặng Văn Lâm nhưng cuối cùng, đội chủ nhà vẫn đứng vững. Theo thống kê, Đặng Văn Lâm đã có đến 7 pha cứu thua và tình huống đáng chú ý nhất chính là pha cản phá quả penalty thành công trong hiệp 1.

Có thể nói, thủ môn đang thuộc biên chế Muangthong United đã góp công lớn để giúp đội tuyển Việt Nam giành được 1 điểm. Tuy nhiên, sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua vai trò của nhiều cầu thủ khác nơi hàng phòng ngự, đặc biệt là Quế Ngọc Hải. Được giao nhiệm vụ đá thòng, chàng trai người Diễn Chân đã có 1 ngày thi đấu ấn tượng.

Quế Ngọc Hải: Leonardo Bonucci của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải đã giải nguy cho đội tuyển Việt Nam.

Trung vệ 26 tuổi đã xuất hiện trong nhiều điểm nóng của trận đấu. Phút thứ 16, Thái Lan tổ chức tấn công. Phitiwat tung ra đường căng ngang từ bên phía cánh trái theo hướng tấn công của đội khách. Phía bên trong, 2 cầu thủ mặc áo xanh đã sẵn sàng lao vào. Song, Quế Ngọc Hải đã chọn vị trí chính xác để chiếm ưu thế và dễ dàng phá bóng ra xa cầu môn của Việt Nam.

Phút thứ 25, Thái Lan tiếp tục có pha phản công nguy hiểm. Bóng đến chân Chanathip Songkrasin và “Messi Thái” ngay lập tức tung ra quả tạt đưa bóng đến đúng vị trí của Teerasil Dangda. Khi tiền đạo 31 tuổi chuẩn bị sút, Quế Ngọc Hải tiếp tục ập vào để ngăn chặn, khiến bóng không thể tới được khung thành của Đặng Văn Lâm.

Quế Ngọc Hải: Leonardo Bonucci của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 Trung vệ của Viettel đã có 1 trận đấu xuất sắc.

Đó chính là 2 trong số những pha cản phá ấn tượng của Quế Ngọc Hải. Không chỉ xuất sắc trong những tình huống phòng ngự, trung vệ người Diễn Châu còn thường xuyên có những pha phát động tấn công ngay từ phần sân nhà. Phút thứ 15, sau khi Văn Hậu bị phạm lỗi, đội tuyển Việt Nam được hưởng 1 quả phạt. Quế Ngọc Hải là người thực hiện và anh đã vẽ cầu vồng, đưa bóng đến sát vạch 16m50. Đáng tiếc, Tiến Linh băng vào quá chậm và thủ môn Kawin đã ôm trọn quả bóng trong tay.

Quế Ngọc Hải luôn có mặt ở những điểm nóng, bình tĩnh xử lý những tình huống nguy hiểm, có khả năng phát động tấn công tốt, trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự và thể hiện bản lĩnh trong những trận cầu lớn. Hình ảnh của chàng trai 26 tuổi sẽ khiến nhiều người gợi nhớ đến Leonardo Bonucci. Trung vệ của đội tuyển Italia chơi ở cùng vị trí với Quế Ngọc Hải và cũng sở hữu những kỹ năng tương tự.

Quế Ngọc Hải: Leonardo Bonucci của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 Hình ảnh của Quế Ngọc Hải làm nhiều người nhớ đến Leonardo Bonucci.

Bên cạnh Đặng Văn Lâm, trung vệ của đội tuyển Việt Nam đã có 1 trận đấu ấn tượng. Phong độ và bản lĩnh của anh đã giúp các đồng đội thêm phần yên tâm. Hi vọng rằng chàng trai người Nghệ An sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình trong những trận đấu sắp tới.

(*) Tài năng của Leonardo Bonucci:

Faro | 09:25 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục