Pháp tốn bộn tiền để đảm bảo an ninh EURO

14:19 Thứ năm 28/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - EURO 2016 đã gần kề, chủ nhà Pháp đang tất bật chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để vòng chung kết châu Âu diễn ra thành công tốt đẹp. Trong đó, công tác an ninh được vạch ra kĩ càng và thắt chặt tuyệt đối.

Ban tổ chức đã đưa ra bản kế hoạch chi tiết về an ninh ở những khu vực diễn ra EURO. Theo bản báo cáo này, chi phí an ninh ở khu vực ngoài trời dành cho NHM sẽ được chia đều cho thành phố tổ chức, chính phủ và UEFA.

Pháp chi mạnh tay để đảm bảo an toàn cho CĐV. Ảnh: Internet.

Phó thị trưởng Paris, Francois Martins cho biết những thỏa thuận đã được thông qua vào thứ tư, nhấn mạnh các cam kết chung và tinh thần trách nhiệm của những bên liên quan.

An ninh Pháp vẫn còn bị ám ảnh sao vụ khủng bố tấn công hồi tháng mười một năm ngoái. Vụ việc đã cướp đi sinh mạng của 130 người làm hàng trăm người khác bị thương. Để tối đa hóa an toàn cho NHM ở EURO, chi phí an ninh từ ngày 10/06 đến 10/07 đã tăng gấp đôi từ 12 triệu euro lên 24 triệu euro.

Khu vực “Fan Zone” là nơi để những CĐV không mua vé tụ họp cùng nhau xem những trận đấu trước một màn hình lớn. Dự kiến có khoảng 5 triệu lượt xem ở 10 khu fan zone trong suốt kỳ EURO diễn ra.

Hoàng Tâm | 13:50 28/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục