Parma thăng hạng Serie B, về tay người Trung Quốc

14:08 Thứ năm 22/06/2017

TinTheThao.com.vnParma đã chính thức lên chơi ở giải đấu hạng hai của Italia vào mùa giải năm sau, và sắp có thêm bước tiến đáng kể trong con đường trở lại đỉnh cao.

Sau chiến thắng ở trận đấu play-off vào hôm 17/06, Parma đã chính thức lên chơi ở giải đấu hạng hai của Italia - Serie B.

 - Bóng Đá

Parma đã chính thức lên chơi ở giải đấu hạng hai của Italia - Serie B.

Cách đây hai năm, Parma bị đánh rớt hạng và thậm chí là xoá tên trên bản đồ bóng đá xứ sở mỳ ống vì những vấn đề về tài chính. CLB phải làm lại ở Serie D, nhưng sau hai mùa giải, họ đã trở lại.

Mùa đầu tiên xuống chơi tại Serie D, Parma vô địch giải đấu bằng thành tích bất bại, cán đích vị trí thứ hai ở Serie C vào mùa giải năm nay. Và bây giờ, họ chỉ còn cách Serie A một hạng đấu.

Sau thành tích đó, CLB nổi tiếng của bóng đá Italia tiếp tục có cơ hội đổi đời. Tỷ phú Jiang Lizhang (đang là chủ sở hữu CLB Granada, vừa xuống hạng La Liga) đã hoàn tất việc mua lại 60% cổ phần của Parma. Ông sẽ trở thành chủ tịch CLB, phó chủ tịch là cựu tiền đạo Hernan Crespo.

Parma là một trong những đội bóng có truyền thống lâu đời tại Italia, từng sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu vào những năm 90 của thế kỷ trước, nằm trong danh sách "7 chị em Serie A" khuynh đảo bóng đá quốc nội và châu lục.

NT - Thể Thao Việt Nam | 14:15 22/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục