Những phát hiện lớn của bóng đá châu Âu giai đoạn đầu mùa 2015/16

09:39 Thứ sáu 06/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bên cạnh những siêu sao hàng đầu quá quen mặt với người hâm mộ làng túc cầu châu Âu, giai đoạn đầu mùa giải 2015/16 này đã chứng kiến rất nhiều những cầu thủ vô danh “vươn mình ra ánh sáng” bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng. Chúng ta hãy cùng điểm qua những cái tên được xem là phát hiện mới của bóng đá châu Âu.

Sergi Roberto (Barcelona)

Mùa Hè 2015 vừa qua, Sergi Roberto nằm trong số những người có khả năng ra đi. Tuy nhiên do lực lượng mỏng vì bị cấm chuyển nhượng nên Barcelona đành giữ cầu thủ sinh năm 1992 này lại Nou Camp.

Nhưng rồi với tài năng thực thụ, cùng sự đĩnh đạc, tự tin của mình Sergi nhanh chóng để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Barcelona. Lối chơi đa năng giúp anh trở thành “Cascadeur” đại tài của HLV Luis Enrique. Sergi có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh, mọi nơi trên hàng tiền vệ, thậm chí có thể sắm vai một tiền đạo.

Douglas Costa (Bayern Munich)

Ngày mới chân ướt chân ráo đến Allianz Arena với giá 30 triệu euro từ Shakhtar Donetsk anh bị nhiều người dè bỉu là quá đắt. Thế nhưng giờ đây, chẳng ai ngờ Douglas Costa lại chính là nguồn cảm hứng của Bayern.

Thậm chí, đang có dấu hiệu về sự lệ thuộc của Hùm xám vào ngôi sao người Brazil này. Với nền tảng tốc độ, kỹ thuật đáng nể, ngôi sao người Brazil đang trở thành mũi xuyên phá hết sức nguy hiểm bên phía thầy trò HLV Pep Guardiola. Hiện tại Costa có được 2 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo thành bàn. Một con số hết sức ấn tượng.

Jamie Vardy (Leicester City)

Từ một cầu thủ vô danh tiền đạo Jamie Vardy đang trở thành cái tên gây sốt ở nước Anh cũng như trên bình diện châu Âu mùa này. Ghi 11 bàn trong 11 trận và vượt qua rất nhiều ngôi sao để trở thành Vua dội bom Premier League, chân sút 28 này lập tức nhận được rất nhiều lời mời gọi từ các ông lớn châu Âu, trong đó có Tottenham, Liverpool, Real Madrid, và cả PSG.

Nếu cứ tiếp tục giữ vững phong độ chắc chắn tương lai của Vardy sẽ còn tiến xa hơn nữa, mà việc có tên trong thành phần tuyển Anh dự VCK Euro 2016 sẽ là một phần thưởng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của cá nhân anh.

Casemiro (Real Madrid)

Gia nhập Bernabeu hè 2013, nhưng Casemiro không nằm trong kế hoạch của HLV Real Madrid khi đó là Carlo Ancelotti. Hè 2014, Casemiro được đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha gửi sang “học việc” tại Porto. Và rất nhanh chóng, sau màn thể hiện ấn tượng tại Bồ Đào Nha mùa hè vừa qua anh được HLV Benitez “mở cánh cửa” trở lại Bernabeu.

Không giỏi tấn công, nhưng khả năng đánh chặn, hỗ trợ phòng ngự và phân phối bóng hoàn hảo của anh chính là mấu chốt giúp Real bất bại kể từ đầu mùa. Xem ra thời của Casemiro đã đến và đây là lúc mà anh nên nắm bắt cơ hội, với Rafa Benitez anh là hạt nhân trên con đường chinh phục những tham vọng lớn lao phía trước.

Hatem Ben Arfa (Nice)

Sau một mùa giải đáng thất vọng khi chơi cho Hull City theo dạng cho mượn từ Newcastle United. Mùa hè vừa qua Ben Arfa đã tính đến phương án giải nghệ sớm vì quá mỏi mệt trên con đường công danh sự nghiệp. Tuy nhiên cuối cùng anh đã không làm điều đó, thần đồng bóng đá Pháp một thời quyết định hồi hương để làm lại sự nghiệp.

Nỗ lực “tìm lại bầu trời” đã giúp Ben Arfa đạt được phong độ rất cao kể từ đầu mùa, điều mà anh đánh mất suốt 5 năm qua. Hiện tại “nhạc trưởng” của Nice có 7 bàn thắng, 2 đường kiến tạo tại Ligue 1, ngoài ra anh còn là dẫn dắt lối chơi giúp “đại bàng nhỏ” vút cao, Nice đang đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng giải đấu cao nhất nước Pháp sau 12 vòng đấu ( Nice chỉ kém đội nhì bảng Lyon 4 điểm).

Anthony Martial (Manchester United)

Martial gia nhập sân Old Trafford mùa hè vừa qua với cái giá đắt đỏ 36 triệu bảng. Thời điểm ấy nhiều người từng dè bỉu rằng HLV Louis van Gaal đang thực hiện một thương vụ điên rồ. Bởi một chân sút cầu thủ 19 tuổi chẳng có danh tiếng ở châu Âu làm sao có thể gánh vác trọng trách dẫn dắt hàng công MU.

Tuy nhiên chỉ sau vài trận đấu ngắn ngủi trong màu áo đội bóng mới Martial đang dần thay đổi cách nhìn của người hâm mộ về bản thân mình. Anh chỉ ghi 5 bàn và có 1 đường kiến tạo trong 10 lần ra sân kể từ đầu mùa. Nhưng đáng nói hơn hết, Martial đã đóng góp rất nhiều về mặt lối chơi cho MU. Và không quá lời khi nói rằng cầu thủ sinh năm 1995 đang dần trở thành niềm cảm hứng trên hàng công Quỷ đỏ.

Ngoài ra còn khá nhiều phát hiện đáng chú ý ở làng túc cầu châu Âu, có thể kể đến như: Dimitri Payet (West Ham), Kingsley Coman (Bayern Munich), Hector Bellerin (Arsenal), Julian Weigl (Dormunt), Nolito (Celta Vigo), Yoshinori Muto (Maiz 05),…

Vệ Anh Tiến | 09:24 06/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục