Những ngôi sao có thể theo chân Anelka sang Trung Quốc

09:57 Thứ ba 24/01/2012

Khi đã bước sang phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp, những tên tuổi lừng danh một thời như Didier Drogba, Guti hay Robert Pires hoàn toàn có thể noi gương Anelka chọn Trung Quốc làm nơi “dưỡng già”.

Với sự đầu tư mạnh mẽ từ các ông chủ giàu có, giải VĐQG Trung Quốc đang trở thành một điểm dừng chân lí tưởng cho những lão tướng đã từng tung hoành khắp trời Âu. Ngoài thương vụ chiêu mộ Nicolas Anelka từ Chelsea của Thân Hoa Thượng Hải mới đây thì trước đó, làng túc cầu giáo cũng đã có dịp xôn xao khi Guangzhou Evergrande, một “đại gia” mới nổi khác ở Trung Quốc bất ngờ chiêu mộ tiền vệ người Argentina Dario Conca với mức lương cực khủng.

Sẽ có không ít tên tuổi một thời tiếp bước Anelka sang Trung Quốc thi đấu trong tương lai

Hiện nay, mức lương của Conca đang xếp thứ 4 trong số các cầu thủ theo nghiệp quần đùi áo số, chỉ sau mỗi Samuel Eto’o, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Anelka cũng nhận đến 170.000 bảng/tuần khi chấp nhận đến Thân Hoa Thượng Hải. Chính những đãi ngộ quá tốt đó đang khiến không ít ngôi sao một thời cân nhắc nghiêm túc về ý định chuyển đến đất nước đông dân nhất thế giới để chơi bóng.

1. John Carew (32 tuổi, West Ham)

Chân sút kì cựu người Na Uy đang lọt vào tầm ngắm của Guangzhou R&F, đối thủ cùng thành phố với “gã nhà giàu” Guangzhou Evergrande. Mức phí chuyển nhượng chỉ vào khoảng 3 triệu bảng của Carew không phải là vấn đề đáng kể với đội bóng này. Hơn nữa, nếu chấp nhận đến Guangzhou R&F, Carew sẽ được thi đấu bên cạnh một tiền đạo cũng đã từng chơi cho West Ham trước đây là Marlon Harewood.

2. Didier Drogba (33 tuổi, Chelsea)

Sau Anelka, đến lượt một ngôi sao khác trên hàng công của Chelsea là Didier Drogba lọt vào danh sách cần tuyển mộ của Thân Hoa Thượng Hải. Đội bóng này thậm chí được đồn đoán là có thể trả cho “voi rừng” mức lương lên đến 300.000 bảng/tuần, cao hơn hẳn so với con số mà “sát thủ” Bờ Biển Ngà vẫn nhận tại Stamford Bridge.

Drogba hoàn toàn có thể theo chân đồng đội Anelka đến Thân Hoa Thượng Hải

Dẫu đã bước sang tuổi 33 song chân sút này vẫn đang chứng tỏ rằng mình chưa hẳn đã hết thời mà 6 pha lập công kể từ đầu mùa giải là minh chứng cho quyết tâm của Drogba. Tuy nhiên, với một lối chơi thiên về thể lực và lại phải thi đấu ở Premiership, Drogba hẳn sẽ chẳng còn nằm trong kế hoạch cho tương lai của The Blues và ra đi là giải pháp tốt nhất dành cho người hùng một thời của Chelsea.

3. Guti (35 tuổi, cầu thủ tự do)

Cựu tiền vệ tài hoa của Real Madrid đã chính thức trở thành cầu thủ tự do sau khi chấm dứt hợp đồng với Besiktas tháng 11 vừa qua. Ngay sau đó, Guti tuyên bố rằng anh sẽ chọn châu Á làm bến đỗ tiếp theo của mình.

Real Madrid là một CLB có số lượng cổ động viên đông đảo tại Trung Quốc và vì thế tên tuổi của Guti chắc chắn không hề xa lạ gì ở nơi đây. Tuy nhiên, bất kì đội bóng nào muốn chiêu mộ hảo thủ 35 tuổi này đều sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các “đại gia” đến từ Qatar, một điểm đến cũng rất lí tưởng cho các ngôi sao ngoài “băm” của thế giới.

4. Juan (32 tuổi, AS Roma)

Cầu thủ người Brazil đã không còn là sự lựa chọn đương nhiên cho vị trí trung vệ của Giallorossi dưới triều đại mới mang tên Luis Enrique. Juan chỉ mới được ra sân trong 9 trận đấu kể từ đầu mùa của AS Roma và thậm chí, ông thầy người Tây Ban Nha còn không hề giấu giếm ý định để cậu học trò này ra đi ngay trong tháng 1.

Thời đỉnh cao của Juan đã qua nên mọi chuyện đều có thể xảy ra

Hiện tại, Thân Hoa Thượng Hải đã nhảy vào cuộc đua tranh giành sự phục vụ của Juan với một lời đề nghị vào khoảng 4 triệu bảng. Sau khi đã đưa về Anelka đồng thời liên hệ với một số tên tuổi lớn khác trên hàng công (Drogba, Kaka) thì mục tiêu sắp tới của CLB này sẽ là một hậu vệ chất lượng như Juan.

5. Robert Pires (38 tuổi, cầu thủ tự do)

Ngôi sao một thời của Arsenal và đội tuyển Pháp đã trở lại tập luyện tại Emirates cách đây vài tuần và điều đó làm dấy lên tin đồn rằng anh có thể theo chân người đồng đội Thierry Henry quay về khoác áo The Gunners. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger đang có khá nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ cho nên cơ hội dành cho Robert Pires là rất ít.

Kể từ khi rời Aston Villa hồi tháng 5 đến giờ, tiền vệ này vẫn thất nghiệp bởi thế việc liên hệ để chuyển sang thi đấu tại mảnh đất “màu mỡ” như giải VĐQG Trung Quốc là một viễn cảnh sáng sủa đối với Pires.

6. Michel Salgado (36 tuổi, Blackburn)

Hậu vệ phải từng khoác áo Real Madrid này đã được HLV Steve Kean bật đèn xanh để ra đi ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông này. Vẫn chưa có một lời đề nghị chính thức nào được đưa ra song với sức hút của một cựu ngôi sao Los Blancos, sẽ có không ít đội bóng từ Trung Quốc để mắt đến Salgado.

7. Kolo Toure (30 tuổi, Man City)

Sau án treo giò 6 tháng vì sử dụng một số chất cấm, trung vệ người Bờ Biển Ngà đang gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự Man City bên cạnh thủ quân Vicent Kompany, Joleon Lescott và tài năng trẻ Stefan Savic.


Ông chủ Zhu Jun của Thân Hoa Thượng Hải được cho là không ngần ngại chi tiền để chiêu mộ một hậu vệ đẳng cấp như Kolo Toure. Nếu trước đây cầu thủ 30 tuổi này đã từng rời bỏ Arsenal để chạy theo tiếng gọi của lương bổng từ nửa “Xanh” thành Manchester thì nay, chẳng có gì đảm bảo rằng anh sẽ không một lần nữa tái hiện điều đó cả.
GK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục