Những điểm nhấn đặc biệt sau giải cầu lông Vietnam Open 2016

16:21 Thứ ba 26/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải cầu lông Vietnam Open thuộc hệ thống Grand Prix đã khép lại sau một tuần tranh tài sôi nổi. Hãy cùng TinThểThao.com.vn điểm lại những điểm nhấn đáng chú ý ở sân chơi diễn ra tại NTĐ Nguyễn Du

Tiến Minh bị bệnh

Tiến Minh được xếp hạt giống số sáu. Tuy nhiên hành trình của tay vợt số một Việt Nam khép lại sớm hơn dư định khi anh thua 1-2 (21-6, 7-21, 5-13) trước đối thủ năm nay chỉ mới 16 tuổi là Siril Verma của Ấn Độ.

"Tôi quá mệt, tầm nhìn của mắt đã hạn chế, không nhìn thấy những đường cầu bay nữa, nên buộc lòng phải bỏ cuộc. Tôi rất buồn với việc này nhưng không còn cách nào khác. Suốt hai ngày nay tôi đã bị cảm, sốt và uống thuốc liên tục, khiến cho các cơ rất mỏi," Tiến Minh nói sau khi bị loại.

Olympic 2016 gần như chắc chắn sẽ là kỳ Olympic sau chót trong sự nghiệp của Tiến Minh, Ở tuổi 33, ngoài trở ngại về thể lực, có thể nói việc dính bệnh ngay trước thềm Olympic là tín hiệu không vui với Tiến Minh và cả cầu lông Việt Nam. Khoan hãy bàn đến vấn đề thành tích, việc Tiến Minh có thể chơi đúng với khả năng của mình tại Rio hay không vẫn đang là một dấu hỏi.

"Nếu đánh thêm nữa, tôi sẽ rất mệt và lỡ chấn thương, thì sẽ không thể dự Olympic. Vì thế, tôi cần giữ sức khoẻ cho mình. Khoảng hai tuần nữa, tôi sẽ hoàn toàn khoẻ mạnh để thi đấu ở Olympic," Tiến Minh giải thích thêm về quyết định rút khỏi giải đấu trên sân nhà.

Chấn thương của Vũ Thị Trang trở nặng

Khi đối đầu tay vợt ngoài top 300 thế giới người Malaysia Cheah Soniia Su Ya, chấn thương gót chân của Trang trở nặng khiến cô tuyên bố bỏ cuộc khi thua ván đầu với tỷ số 10-21.

"Tôi dính chấn thương từ tháng Mười năm ngoái nhưng ở thời điểm đó chưa đáng kể. Việc tham gia một số giải ở châu Âu đầu năm nay, sàn thi đấu bằng gỗ khiến mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn...

...Thật sự tôi rất buồn bởi đây là giải đấu mà tôi gửi gắm nhiều kỳ vọng. Tôi xin lỗi đến những khán giả đã cổ vũ mình ở giải đấu này. Bây giờ tôi cảm thấy khá đau, theo bác sĩ thì tôi có thể bình phục khoảng hơn 90% nếu tiêm thuốc và nghỉ ngơi trong khoảng thời gian hai tuần. Tuy nhiên cũng chỉ còn hai tuần nữa là đến Olympic và tôi sợ không kịp. Do đó phương án tối ưu lúc này là tiêm thuốc giảm đau và cố gắng hoàn thành mục tiêu ở Olympic, rồi sau đó mới tính đến chuyện điều trị dứt điểm."

Các tay vợt nam Việt Nam xuất hiện nhiều hơn ở vòng chính

Tín hiệu lạc quan hơn cho chủ nhà khi chúng ta có đến 5 tay vợt góp mặt ở vòng đấu chính gồm Nguyễn Tiến Minh, Lê Đức Phát, Trần Trọng Hùng, Nguyễn Hoàng Nam, Trương Thanh Long. Nên nhớ trước đó vào năm 2015 cầu lông Việt Nam chỉ có hai đại diện ở vòng chính là Tiến Minh và Hoàng Nam.

Các tay vợt nữ trẻ tiếp tục khẳng định ưu thế

Vietnam Open luôn có truyền thống vinh danh các tay vợt nữ còn rất trẻ và năm nay cũng không ngoại lệ. Sau Ratchanok Inthanon năm 2010, He Bingjiao năm 2013, Nozomi Okuhara năm 2014 và Saena Kawakami năm 2015, đến lượt Yeo Jia Min - tay vợt mới 17 tuổi của Singapore đăng quang nội dung đơn nữ.

Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá khác, Yeo Jia Min xuất sắc đánh bại đàn chị 24 tuổi người Nhật Bản Ayumi Mine ở chung kết với tỷ số thuyết phục 21-14, 21-17. Điều đáng nói là Yeo đứng ngoài top 100 thế giới và không được xếp hạt giống ở giải này.

Nhà vô địch đơn nam suýt bị loại sớm

Wong Wing Ki Vincent xuất sắc đánh bại Chong Wei Feng ở chung kết để vô địch nhưng ít ai biết rằng tay vợt Hồng Kông này suýt bị loại sớm.

Cụ thể khi đụng tay vợt 19 tuổi Hashiru Shimono ở vòng hai, Vincent thua ván đầu với tỷ số 16-21 và chỉ có thể ngược dòng thắng 21-19, 21-15 ở các ván thứ hai và thứ ba.

Nam Anh | 16:21 26/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục