Nhân tố mới của cờ vua trẻ Việt Nam

01:23 Thứ sáu 03/10/2014

Chiếc HCV và HCB tại giải cờ vua trẻ thế giới vừa kết thúc ở Nam Phi đều do công của 2 kỳ thủ trẻ TPHCM. Nếu như Nguyễn Anh Khôi khẳng định tinh thần vượt khó với chiếc HCV nhóm tuổi U.12 nam thì Lưu Hà Bích Ngọc cũng là một nhân tố mới khi lần đầu tiên tham dự giải trẻ thế giới và giành ngay chiếc HCB U.8 nữ. Một chút nuối tiếc, nếu Bích Ngọc không bị thua ngược thì em đã mang về cho cờ vua trẻ Việt Nam chiếc HCV thứ hai ở giải lần này.

Lưu Hà Bích Ngọc và gia đình tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tập chơi cờ với HLV Bùi Công Đồng từ năm học lớp lá, Bích Ngọc đã tỏ ra có năng khiếu. Nhưng chẳng may em bị tai nạn giao thông và phải nghỉ tập khoảng 1 năm rưỡi. Dù vậy, với niềm đam mê và siêng năng tập luyện, khi trở lại em nhanh chóng hòa nhập cùng đồng đội cũng như thi đấu khá tốt - đoạt HCV cờ nhanh và HCĐ cờ chớp nhoáng giải cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng tại Macau hồi tháng 6 vừa qua. Với vẻ rụt rè cùng phần thưởng trên tay, Bích Ngọc bày tỏ: “Cháu rất vui khi giành được huy chương trẻ thế giới. Cháu sẽ cố gắng nhiều hơn. Cháu xin cảm ơn ông bà, cha mẹ và quý thầy cô”.

Hiện nay, Bích Ngọc đang học lớp ba Trường Tiểu học thị trấn Cần Đước (tỉnh Long An) và là VĐV tuyến dự bị tập trung của bộ môn cờ TPHCM từ đầu năm 2014. Một thành viên ban huấn luyện chia sẻ: “Bích Ngọc tiến bộ rất nhanh và ban huấn luyện rất vui khi cháu giành HCB U.8 thế giới. Tuy nhiên, Bích Ngọc còn nhỏ nên cháu chỉ mới ở dạng tiềm năng. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục giúp cháu phát triển tự nhiên theo lứa tuổi và khả năng chứ không dồn ép”.

Ngọc Thiện | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục