Nhận định Golden State Warriors (38-9) – Houston Rockets (31-12): Chờ đợi sự khác biệt từ James Harden

18:06 Thứ bảy 20/01/2018

TinTheThao.com.vnỞ lượt trận ngày mai (21/1), tâm điểm sẽ đổ dồn về phía sân Toyota Center khi Houston Rockets có cuộc đón tiếp “ông kẹ” Golden State Warriors.

Giờ thi đấu: 8 giờ 30 phút

Địa điểm: Toyota Cente.

920x920 (2)

 Harden đã sẵn sàng để cùng toàn đội tiếp đón Warriors.

Thời điểm cách đây hơn 2 tuần, Houston Rockets tiếp đón những nhà ĐKVĐ Golden State Warriors với tinh thần hưng phấn khá cao. Nhưng kết quả, thầy trò HLV Mike D’Antoni phải chịu thất bại một cách tâm phục, khẩu phục với tỷ số 114-124. Vào ngày mai (21/1), hai đội sẽ có màn tái đấu tại chính thánh địa Toyota Center và đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để Rockets có thể phục hận trước đối thủ lớn nhất của mình ở miền Tây.

Thời điểm hiện tại, Rockets có được phong độ tương đối tốt với 4 chiến thắng ở 5 trận gần nhất. Thầy trò HLV Mike D’Antoni hạ lần lượt Chicago Bulls, Portland Trail Blazers, Phoenix Suns, Minnesota Timberwolves và chỉ chịu khuất phục trên sân của LA Clippers. Ở trận đấu trước đó (Timberwolves), Rockets đã chào đón sự trở lại của ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình là James Harden và ngôi sao 28 tuổi sẽ sẵn sàng để đương đầu với Warriors sau khi ngồi ngoài cuộc chơi ở lần chạm mắt trước đó.

920x920

 Gerald Green (14) không thể ra sân ở trận đấu ngày mai vì bị treo giò.

Tuy vậy, Rockets không thể có được đội hình mạnh nhất trong trận đấu ngày mai vì hai trụ cột là Trevor Ariza và Gerald Green hiện đang thụ án treo giò sau hành vi côn đồ ở trận LA Clippers. Đây là 2 nhân tố cực kỳ quan trọng của Rockets kể từ đầu năm 2018 và việc Green, Ariza vắng mặt sẽ khiến sức mạnh của đội bóng đang đứng thứ 2 trên BXH miền Tây bị suy giảm đáng kể.

Tương tự như Rockets, HLV Steve Kerr có quyền than vãn cho trận đấu cực kỳ quan trọng vào ngày mai bởi trong tay ông không thể có được sự phục vụ của Draymond Green, Jordan Bell (người thay thế Green ở trận đấu trước nhưng phải rời sân bằng xe lăn chỉ sau 1 phút), Andre Iguodala và Chris Boucher.

Rockets có phong độ cao là vậy, nhưng Warriors còn ấn tượng hơn thế khi đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Bên cạnh đó, những ngôi sao trong đội hình của Warriors như Stephen Curry, Kevin Durant và Klay Thompson đang có được phong độ rất tốt nên thầy trò Steve Kerr sẽ được đặt cửa thắng nhiều hơn so với đội chủ nhà.

920x920 (1)

 Warriors là đội bóng được đánh giá cao hơn, nhưng phải cẩn trọng với sự nguy hiểm từ phía Rockets.

Lý thuyết là như thế, còn để Warriors có thể giành chiến thắng, việc Durant, Curry hay Thompson là chưa đủ bởi Rockets không hẳn là đối thủ dễ bị bắt nạt khi có Chris Paul, James Harden và phần nào đó là Eric Gordon trong đội hình. Sau trận thua muối mặt trên sân nhà trước đó, Rockets chắc chắn sẽ thể hiện quyết tâm cực kỳ lớn để có thể trả nợ. Hãy cùng chờ xem, liệu Harden và các đồng đội có thể lấy yếu tố sân nhà để làm “đòn bẩy” và khuất phục được đẳng cấp của Warriors?

Đội hình dự kiến:

Warriors: Curry, Thompson, Durant, Casspi, Pachuliz.

Rockets: Paul, Harden, Gordon, Anderson, Capela.

Dự đoán: Golden State Warriors 120-118 Houston Rockets.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:30 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục