Tiêu điểm NBA ngày 20/1: Sự trở lại của “Gấu sẹo”

15:06 Thứ bảy 20/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 20/1, Memphis Grizzlies đã hủy diệt đối thủ Sacramento Kings với tỷ số 106-88, qua đó đánh dấu cho sự trở lại của mình ở NBA mùa này.

Trước khi NBA 2017/2018 khởi tranh, Memphis Grizzlies là một trong số những ứng cử viên lớn cho một suất tham dự vòng Play-off khi sở hữu lực lượng khá hùng hậu với 2 ngôi sao chất lượng trong đội hình là Marc Gasol và Mike Conley.

image

 Gasol và các đồng đội vừa có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp.

“Gấu sẹo” khởi đầu mùa giải mới một cách ấn tượng với 3 trận thắng liên tiếp. Nhưng kể từ đây, Mike Conley chấn thương, khiến Grizzlies dần dần gặp khó khăn. Thầy trò HLV David Fizdale thua từ trận này qua trận khác và cơn đỉnh điểm đã đến hồi cuối tháng 11 khi ngôi sao sáng nhất của Grizzlies là Gasol công khai chỉ trích HLV Fizdale vì “dám” để anh ngồi ngoài trong cả hiệp tư. Ngay sau đó vài giờ, Fizdale chính thức nhận án sa thải và khiến giải đấu một phen sửng sốt.

Không có phong độ tốt, cộng với rối ren ở hậu trường, Grizzlies trải qua quãng thời gian đen tối nhất trong 10 năm trở lại đây. Và, có lúc “Gấu sẹo” phải chôn chân ở vị trí cuối cùng trên BXH miền Tây trong một thời gian dài. Grizzlies hiện đã có 7 mùa giải liên tiếp được tham dự Play-off. Nhưng với bối cảnh hiện tại, chẳng ai dám tin Gasol và các đồng đội có thể chen chân vào nhóm 8 đội mạnh nhất của miền Tây.

862945636.jpg

 cơ hội dự Play-off chưa hẳn đã khép lại với toàn đội Grizzlies.

Bỏ qua tất cả những thất vọng ở giai đoạn đầu của mùa giải, cá nhân Gasol và toàn đội Grizzlies đã “lên dây cót” tinh thần trước khi bước vào chặng đường mới của năm 2018. Tại đây, tia sáng đã bắt đầu trở lại với sân FedExforum khi Grizzlies dần được nếm trải cảm giác chiến thắng một cách thường xuyên hơn. Và ở thời điểm hiện tại, “Gấu sẹo” đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trước Los Angeles Lakers, New York Knicks và Sacramento Kings – thành tích tốt nhất của họ từ đầu mùa.

Thua kém đội xếp thứ 8 là LA Clippers đến 14 trận thắng, cơ hội để Grizzlies thực hiện cú “lội ngược dòng” để gia nhập nhóm dự Play-off là không nhiều. Tuy vậy, khi mùa giải vẫn còn đến 39 trận đấu nữa, “Gấu sẹo” hoàn toàn có thể làm nên chuyện nếu như cứ thi đấu như thời điểm hiện nay. Dù sao, việc Grizzlies thoát ra khỏi vị trí cuối cùng và chơi tốt như thời điểm hiện tại cũng đã là một nỗ lực rất đáng nhận được nhiều lời khen ngợi rồi!  

Trận thắng của Memphis Grizzlies trước Sacramento Kings:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:40 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục