Nhận định OKC Thunder (25-20) – Cleveland Cavaliers (27-17): Cavaliers "giăng bẫy" chờ OKC Thunder

12:07 Thứ bảy 20/01/2018

TinTheThao.com.vnLượt đấu ngày 21/1 hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn đối với NHM khi ở đó có màn “đọ súng” giữa OKC Thunder và Cleveland Cavaliers.

Giờ thi đấu: 3 giờ 30 phút

Địa điểm: Quicken Loans Arena.

usa_today_10551194.0

 Sự tự tin đã trở lại với James và các đồng đội.

Hai tuần đầu tiên kể từ đầu năm mới 2018 thực sự là quãng thời gian không thể tồi tệ hơn đối với Cleveland Cavaliers khi những nhà ĐKVĐ miền Đông thua liểng xiểng từ trận này qua trận khác – và đáng thất vọng hơn khi LeBron James đều bại trận trước những ông lớn của giải đấu như Boston Celtics, Minnesota Timberwolves, Toronto Raptors và đặc biệt hơn cả là đại kình địch Golden State Warriors (ngay trên sân nhà).

Rất may cho Cavaliers khi ở trận đấu gần nhất, họ đã cắt đứt mạch toàn thua bằng chiến thắng sít sao 104-103 trên sân nhà trước đối thủ Orlando Magic. Kết quả này còn hơn cả một chiến thắng bởi nó đã sốc lại tinh thần cho toàn bộ đội hình Cavaliers nhằm hướng đến trận đấu sắp tới, cùng với một ông lớn khác là OKC Thunder – đội bóng hiện đang có được phong độ khá cao với ba chiến thắng liên tiếp (Charlotte Hornets, Sacramento Kings và Los Angeles Lakers).

905399256-sacramento-kings-v-oklahoma-city-thunder.jpg

 "Thần sấm" chơi khá thất thường mỗi khi xa nhà ở mùa giải này.

Bước vào trận đấu ngày hôm mai, lực lượng của OKC Thunder không gặp bất kỳ vấn đề nào. Tương tự là trường hợp của Cavaliers khi họ vừa chào đón sự trở lại của Iman Shumpert và Derrick Rose ở trận đấu với Magic. Đáng mừng hơn khi Rose dù chơi chỉ 13 phút, song cũng kịp đóng góp đến 9 điểm, 3 rebounds và 1 assist. Nhờ đó, Rose đã hoàn toàn sẵn sàng để cùng toàn đội “giăng bẫy” chờ OKC Thunder.

Để xét về khía cạnh chất lượng đội hình, cả OKC Thunder và Cavaliers đều sở hữu 2 “Big three” cực kỳ chất lượng là Carmelo Anthony – Russell Westbrook – Paul George và Isaiah Thomas – Kevin Love – James. Thế nhưng, đội chủ nhà Cavaliers vẫn được đánh giá nhỉnh hơn hẳn ở chiều sâu trên băng ghế dự bị. Đây cũng là vấn đề lớn nhất của “Thần sấm” bởi từ đầu mùa, họ phụ thuộc quá nhiều vào đội hình chính và thiếu đi nhân tố đột biến trong một vài thời điểm Westbrook, George cần nghỉ ngơi – mà có chăng chỉ một mình Draymond Felton đáp ứng được.

Trái ngược với điều đó, Cavaliers có Rose, Dwyane Wade, Jeff Green, Kyle Korver, Jose Calderon…, những cầu thủ cực kỳ nguy hiểm và đã được khẳng định ở mặt đẳng cấp. Do đó, chỉ cần chơi đúng với khả năng, đội hình của Cavaliers sẽ có độ biến ảo khó lường.

Từ đầu mùa giải 2017/2018 đến nay, Cavaliers chơi tương đối ấn tượng trên sân nhà Quicken Loans Arena với thành tích 16-5. Trái ngược với điều đó, “Thần sấm” luôn rất phập phù trong những chuyến làm khách với thành tích chỉ 9-13. Đây là lý do giúp những nhà ĐKVĐ miền Đông càng thêm phần tự tin cho kết quả chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

OKC Thunder: Westbrook, Robertson, George, Anthony, Adam.

Cavaliers: Thomas, J.R. Smith, James, Crowder, Love.

Dự đoán: OKC Thunder 100-115 Cleveland Cavaliers.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:30 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục