Nhai ống hút và những thói quen lạ của sao bóng rổ ở NBA

18:41 Thứ hai 15/06/2020

Yếu tố tâm linh hoặc giúp tinh thần thoải mái là điều khiến nhiều ngôi sao NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ) duy trì thói quen kỳ lạ.

NBA-01

Caron Butler có thói quen nhai ống hút trong thời gian ngồi dự bị khi còn thi đấu. Cựu cầu thủ bóng rổ 40 tuổi nhai đúng 12 ống hút mỗi trận như một cách giúp bản thân ổn định tâm lý. NBA thậm chí từng yêu cầu Dallas Mavericks cấm Butler tiếp tục thói quen này. "Đó là vấn đề về an toàn sức khỏe", Tim Frank, Phó chủ tịch mảng truyền thông bóng rổ của NBA, giải thích.

NBA-02

Jason Terry có thói quen mặc quần thi đấu của đối thủ khi đi ngủ vào đêm trước mỗi trận đấu. Nhà cựu vô địch NBA có mối quan hệ rộng trong giới cầu thủ và không khó để xin quần thi đấu từ các đồng nghiệp. "Anh ấy nói rằng chán việc mặc đồ của mình và muốn giữ cho bản thân được thoải mái", New York Times viết.

NBA-03

Uống một tách cà phê chứa 7 viên đường trước mỗi trận đấu là thói quen nổi tiếng của cựu cầu thủ Darrell Armstrong. "Người đàn ông cà phê. Anh ấy mang đến rất nhiều năng lượng tích cực cho đội bóng", đồng đội cũ Nick Anderson nói về Armstrong.

NBA-04

Hậu vệ kỳ cựu Rajon Rondo có thói quen tắm 5 lần trước khi thi đấu. Nhiều người tin rằng Rondo mắc chứng bệnh OCD (rối loạn ám ảnh cưỡng chế) với thói quen sạch sẽ này. "Rondo tắm 5 lần trước khi thi đấu. Lần cuối cùng vào trước khi trận đấu diễn ra 45 phút", cây viết Lee Jenkins của Sports Illustrated tiết lộ.

NBA-05

Không khó để phát hiện Michael Jordan mặc tới 2 chiếc quần mỗi khi thi đấu. Huyền thoại 57 tuổi luôn mặc thêm quần thi đấu của đại học North Carolina trong mỗi trận. "Michael Jordan được cho là mặc quần thi đấu của đại học North Carolina ẩn trong bộ đồng phục Chicago Bulls. Anh ấy tin điều đó mang lại may mắn cho mình", Business Insider tiết lộ.

NBA-06

Huyền thoại Kevin Garnett của Boston Celtics có thói quen ăn 2 chiếc bánh sandwich cùng bơ đậu phộng trước mỗi trận đấu. Các đồng đội ở Celtics khi ấy thậm chí cũng học theo thói quen này của Garnett. "Nếu Kevin Garnett từ bỏ thói quen của mình, anh ấy sẽ rất giận dữ. Ngay cả khi không muốn ăn, anh ấy vẫn cần những chiếc bánh sandwich ở bên cạnh", Bryan Doo, HLV thể chất của Celtics, cho biết.

NBA-07

Trước khi trận đấu playoffs quan trọng với Philadelphia 76ers vào năm 1960 diễn ra, HLV Red Auerbach kể rằng ông đã nghe thấy tiếng Bill Russell nôn mửa. Ông yêu cầu các cầu thủ khác ra sân khởi động và chỉ trở lại phòng thay đồ khi Russell nôn mửa xong. Nôn mửa trước mỗi trận đấu nhằm giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn là thói quen kỳ lạ của huyền thoại 86 tuổi. "Âm thanh đó to như tiếng anh ta cười", huyền thoại John Havlicek kể lại.

Kinh Vân - Zing.vn | 18:28 15/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục