Người Milan mách nước cho Arsenal đại phá San Siro

15:38 Thứ tư 15/02/2012

Mới chuyển tới Premier League thi đấu cho QPR với bản hợp đồng cho mượn, Taye Taiwo đã “chĩa họng súng” về đội bóng cũ bằng cách mách nước cho Arsenal giành chiến thắng tại San Siro.

Không được trọng dụng tại San Siro, Taye Taiwo đã bị BLĐ Milan đẩy tới QPR với bản hợp đồng cho mượn. Có lẽ do chưa hết cay cú với đội bóng cũ mà hậu vệ này đã đăng đàn tiết lộ tất cả các điểm “tử huyệt” của Milan trước thềm đại chiến với Arsenal tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Theo hậu vệ người Nigeria, để giành chiến thắng, Arsenal không được phép chơi phòng ngự bị động trong chuyến hành quân tới San Siro. Thay vào đó, đội bóng nước Anh hoàn toàn có thể mạnh dạn triển khai lối chơi tấn công bởi ở mùa giải này, Milan tỏ ra yếu đuối khi bị đối phương áp đặt thế trận. Điển hình trong số đó là 2 thất bại trước Juventus ở mùa giải này.

Điểm nhấn thứ 2 mà Taiwo nhắc tới chính là vị trí “tử huyệt” của Gianluca Zambrotta. Ở vào độ tuổi 34, hậu vệ này tỏ ra khá chậm chạp. Bởi vậy, với tốc độ và lối chơi tinh quái, Theo Walcott sẽ là mũi khoan hiệu quả của Arsenal bên hành lang cánh phải.

Bên cạnh đó, hậu vệ QPR cũng đề cập tới phong độ sa sút của trung vệ kì cựu Alessandro Nesta. Do mới bình phục chấn thương và đã bước qua thời kì đỉnh cao phong độ, Nesta ít nhiều sẽ tạo ra những lỗ hổng ở hàng phòng ngự Milan. Đó là cơ hội không thể tốt hơn để ngòi nổ Robin Van Persie công phá. Thậm chí bộ đôi Walcott – Oxlade-Chamberlain cũng có thể tạo ra bước ngoặt nếu khoét sâu vào những vị trí trọng yếu này.

Cảnh báo về sức mạnh của Milan, Taye Taiwo nhấn mạnh vào 2 nhân tố Alberto Aquilani và Zlatan Ibrahimovic. Nếu được ra sân, Aquilani sẽ là một trong những vũ khí lợi hại của Nhà ĐKVĐ Serie A, đặc biệt là những đường kiến tạo “chết người”. Bởi vậy, Alexandre Song phải bám sát tiền vệ này, nhiệm vụ mà anh đã làm rất tốt khi Aquilani còn khoác áo Liverpool. Bên cạnh đó, hậu vệ người Nigeria cũng mách nước cho Koscielny cách phong tỏa ngòi nổ Ibrahimovic. Trong đó, phương án hiệu quả nhất là lối chơi tỉnh táo và sự đeo bám quyết liệt.

Vào mùa giải 2007-2008, AC Milan và Arsenal đã từng chạm trán nhau tại vòng 1/8 Champions League. Mặc dù thi đấu không tốt tại sân nhà nhưng thầy trò Arsene Wenger đã xuất sắc đánh bại Rossoneri 2-0 ngay tại “sào huyệt” San Siro. Hai bàn thắng năm đó được ghi bởi Cesc Fabregas và Emmanuel Adebayor, những người đã chia tay Emirates. Chiến công đó phần nào tiếp thêm sự tự tin cho Pháo thủ London trong chuyến hành quan tới Milan đêm nay.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục