Neymar bùng nổ: Lời khẳng định hay quà chia tay?

18:40 Thứ năm 27/07/2017

TinTheThao.com.vnGiữa rất nhiều lời đồn về tương lai, Neymar lại càng chơi hay trong màu áo Barcelona. Liệu đó là một lời khẳng định, hay là một món quà chia tay của ngôi sao người Brazil?

Neymar trong tâm 'bão tiền'

Neymar lại ghi bàn - bàn duy nhất quyết định chiến thắng 1-0 trước Man Utd. Tưởng chừng việc ghi bàn thắng với siêu tiền đạo người Brazil trong màu áo Barcelona là quá bình thường, nhưng giờ đây thì nói lại trở nên rất đặc biệt.

Bởi trong suốt gần một tháng trở lại đây, truyền thông thế giới đã xuất hiện rất nhiều lời đồn đoán trái chiều về tương lai của Neymar tại Barcelona. Cụ thể đã có thông tin cho biết Neymar đang cảm thấy rất bất mãn khi phải sống trong cái bóng quá lớn của Messi và muốn được giải thoát càng sớm càng tốt để có thể thực hiện giấc mơ Bóng Vàng đã ấp ủ từ nhiều năm nay.

 - Bóng Đá

 

Để giúp Neymar hoàn thành tâm nguyện, theo truyền thông tại Pháp và Tây Ban Nha, PSG sẵn lòng bỏ ra số tiền lên tới gần 200 triệu euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng giữa tiền đạo người Brazil và đội chủ sân Nou Camp. Đương nhiên phía Barcelona cũng đang rất nỗ lực để thuyết phục Neymar ở lại bằng mọi giá. Một trong những động thái nổi bật nhất từ phía lãnh đạo đội bóng TBN, chính là một bản hợp đồng mới, đương nhiên là một mức lương rất cao đang chờ đợi Neymar.

Phản ứng ngoài dự đoán

Trong lúc "cuộc chiến" giữa Barcelona và PSG đang diễn ra rất gay cấn trên TTCN, trong lúc truyền thông thế giới đang xuất hiện rất nhiều thông tin trái chiều, thì phản ứng của Neymar đơn giản chỉ là... im lặng. Anh không hề đưa ra bất cứ phát biểu nào về tương lai của mình. Thay vào đó, tất cả những gì mà cầu thủ 25 tuổi này thể hiện rõ ràng nhất là những hành động cụ thể trên sân bóng.

Điển hình như trong chiến thắng 1-0 trước Man Utd tại ICC mới đây, vẫn với những tình huống xử lý bóng vô cùng mềm mại và khéo léo, Neymar tiếp tục thổi những luồng gió đậm chất Samba vào các đợt lên bóng của Barcelona. Nếu không phải vì 2 thủ môn của Man Utd trận này là De Gea và Romero đã chơi quá xuất sắc, thì có lẽ số bàn thắng mà Neymar ghi được đã không dừng lợi ở con số 1.

Lời khẳng định...

Nhìn cách mà Neymar thể hiện trong trận đấu này, và cả trận đấu với Juventus trước đó, khó có thể tin rằng đây là một cầu thủ đang muốn rời bỏ Barcelona. Trong từng đường bóng, Neymar đều thể hiện rõ sự nhiệt huyết của mình. Rõ ràng cầu thủ người Brazil vẫn đang cháy hết mình trong màu áo của Barcelona, và có lẽ đó cũng là một lời khẳng định về tình yêu dành cho đội bóng xứ Catalan mà Neymar muốn nhắn gửi đến toàn thế giới.

 - Bóng Đá

 

Hay là lời tạm biệt

Đương nhiên đó cũng có thể chỉ là những suy đoán có phần chủ quan, vì chẳng ai có thể hiểu được Neymar đang suy nghĩ gì ngoài bản thân anh. Có lẽ đó thật sự là một lời tuyên bố sẽ tiếp tục ở lại, nhưng đó có thể cũng là một màn 'giới thiệu' mà tiền đạo này muốn gửi đến lãnh đạo của PSG, những người đang theo dõi rất sát mọi hành động của anh.

Nếu như Neymar thật sự đang thương thảo về những mức đãi ngộ thật khủng với lãnh đạo của PSG, thì rõ ràng không gì có thể thuyết phục lãnh đạo của PSG tốt hơn bằng những màn trình diễn chói sáng trên sân. Quan sát kỹ hơn cách chơi của Neymar trong những trận đấu gần đây, có lẽ nhiều người đều dễ dàng nhận thấy dấu ấn cá nhân mà Neymar để lại là không ít.

Truyền thông đã không còn nhắc nhiều đến những tình huống ban bật của Neymar với các đồng đội, mà thay vào đó các ngồi bút trên toàn thế giới chỉ tập trung nói về những cú đảo chân, những pha solo qua một loạt hậu vệ đối phương (trong trận đấu với Juventus) của cầu thủ 25 tuổi. Ở một góc nhìn rộng hơn, thì đây chẳng khác nào Neymar đang 'lợi dụng' chính truyền thông để PR cho bản thân - với PSG!?

Video tài năng của Neymar

Bên cạnh đó bỏ qua yếu tố 'tiếp thị', thì những lần bùng nổ vừa cũng có thể chính là món quà cuối cùng mà Neymar muốn dành tặng cho NHM của Barcelona trước ngày chia tay. Có lẽ ngôi sao người Brazil này cũng không hề muốn người hâm mộ tai Catalan nhớ đến mình như một kẻ nổi loạn, một tên phản bội,... mà thay vào đó là một cầu thủ chuyên nghiệp, luôn cống hết mình cho đội bóng cho đến tận những phút cuối cùng.

Xú - Thể thao Việt Nam | 18:35 27/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục