Khoảnh khắc World Cup: Roberto Baggio đá văng giấc mơ của người Ý (1994)

22:12 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tỏa sáng trong phần lớn giải đấu, nhưng Roberto Baggio lại gục ngã ngay trước cánh cửa thiên đường tại World Cup 1994.


Đá phạt đền là nỗi ám ảnh của người Anh. Nhưng người Ý cũng chẳng hề tự hào khi nhắc đến loạt luân lưu cân não. Trong 3 kì World Cup liên tiếp những năm 90, đội bóng màu thiên thanh hoàn thành hat-trick thất bại trên chấm 11m.

Bắt đầu từ Italia 90, trong trận bán kết với Argentina, thủ thành Sergio Goycochea chặn đứng thành công hai quả đá của Roberto Donadoni và Aldo Serena. Năm 1998, trong trận đấu với Pháp ở tứ kết, Luigi Di Biagio trở thành tội đồ của Italia với cú sút trúng khung gỗ.

Nhưng đỉnh điểm thất vọng của người Ý chính là năm 1994 tại Mỹ. Trong trận chung kết với Brazil, Franco Baresi và Daniele Massaro đều sút hỏng. Nhiệm vụ nặng nề được đặt lên đôi chân của Roberto Baggio. Chàng trai có mái tóc đuôi ngựa buộc phải thực hiện thành công để níu kéo hy vọng cho đoàn quân thiên thanh. Nhưng đau đớn thay, Baggio đã lại dứt điểm vọt xà ngang và ngậm ngùi nhìn Brazil đăng quang mà không cần thực hiện lượt sút cuối cùng.
 

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục