'Cân đo, đong đếm', M.U phải chi bao nhiêu để có Gareth Bale?

19:35 Thứ năm 18/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United đang chơi ngày càng tiến bộ trong mùa giải này. Nhưng liệu họ có duy trì được nội lực để cạnh tranh với Chelsea và Manchester City trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League hay không? Có nhiều ý kiến cho rằng, “Quỷ đỏ” nên mua Gareth Bale.

Mua Bale để làm gì?

Với quan điểm tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ và giữ vững sự ổn định trong đội hình, HLV Louis van Gaal nhiều lần khẳng định rằng ông sẽ không bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Đến thời điểm này, chiến lược gia người Hà Lan đã đúng. M.U đang đứng thứ 3 ở Premier League, điều này đồng nghĩa với việc họ vẫn còn hy vọng đoạt chức vô địch, hoặc ít nhất giành một suất trở lại Champions League mùa sau.

Những chuyển biến tích cực về phong độ của các cầu thủ đang khiến người hâm mộ M.U hài lòng. Mặc dù vậy, họ cũng không thể gạt bỏ nỗi lo về những lỗ hổng trong đội hình có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Chính vì thế, không gì tuyệt vời hơn nếu Ban lãnh đạo M.U mang về Old Trafford những cầu thủ đẳng cấp, những người có thể giúp họ duy trì vị thế và cạnh tranh danh hiệu.

Từ rất lâu, khi Bale còn khoác áo Tottenham, M.U đã có tham vọng sở hữu cầu thủ người Xứ Wales. Nhưng, với chính sách chuyển nhượng không hấp dẫn bằng Real Madrid, họ không thể sở hữu Bale. Bale đến Bernabeu và chứng tỏ anh là một ngôi sao đẳng cấp với cái giá 85,3 triệu bảng. Bây giờ, sau những bước đi táo bạo trên thị trường chuyển nhượng trong mùa Hè vừa qua, “Quỷ đỏ” hiểu rằng họ cần phải chi đậm và chi đúng nếu muốn có thành công.

Gareth Bale chơi khá tốt kể từ khi đến với Real Madrid

Bale có giá bao nhiêu?

Kể từ khi chuyển đến Real thi đấu, Bale không gặp khó khăn trong việc chiếm lĩnh một vị trí chính thức trong đội hình của Carlo Ancelotti. Mùa giải đầu tiên, anh ra sân 44 trận trên mọi đấu trường, ghi được 22 bàn thắng và thực hiện thành công 16 pha kiến tạo tính riêng ở Champions League và La Liga.

Hợp cùng với Cristiano Ronaldo và Karim Benzema, Bale giúp Real tạo nên một bộ 3 nguyên tử đáng sợ trong mùa giải trước. Anh ngày một hoàn thiện hơn khả năng dứt điểm và kiến tạo của mình. Chắc chắn rằng Real sẽ không muốn bán Bale.

Tuy nhiên, trên thị trường chuyển nhượng mọi thứ đều có thể xảy ra. Chúng ta từng bất ngờ với nhiều thương vụ bom tấn “nổ” trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nếu Bale đồng ý đến M.U và Real chấp nhận thì đội bóng Hoàng gia sẽ không muốn hoàn vốn 85.3 triệu bảng, bởi giá trị của Bale bây giờ đã khác. Theo tờ Daily Star, “Quỷ đỏ” phải bỏ ra ít nhất 90 triệu bảng để có Bale và cũng có thể họ sẽ đẩy mức giá lên cao hơn trong trường hợp Real đòi hỏi thêm.

Lúc này, những người yêu mến Real sẽ không thích những tin đồn về việc Bale ra đi. Chúng ta hãy cùng chờ xem những diễn biến của thị trường chuyển nhượng vào tháng Giêng tới.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục