M.U tính bán Van Persie để dọn chỗ cho Cavani hoặc Mueller

11:00 Thứ bảy 22/11/2014

Tờ Independent đưa tin, M.U đang chuẩn bị cho cuộc sống không Robin Van Persie khi lên kế hoạch bán ngôi sao người Hà Lan vào cuối mùa giải năm nay.

Van Persie gia nhập M.U từ Arsenal vào hè 2012 theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Trong bản giao kèo có ghi rõ điều khoản, nếu trung phong người Hà Lan cống hiến cho bầy Quỷ đỏ trọn vẹn 4 năm, anh sẽ được thưởng khoản tiền lên tới 10 triệu bảng cho lòng trung thành.

Tuy nhiên, theo tờ Evening Standard, Van Persie nhiều khả năng sẽ không nhận được khoản thưởng khổng lồ trên, bởi đội chủ sân Old Trafford đang lên kế hoạch bán anh vào cuối mùa giải này để dồn tiền mua một trong hai tiền đạo là Edinson Cavani của PSG hoặc Thomas Mueller của Bayern. Thông tin này được Independent đăng tải lại vào hôm qua (21/11).

Van Persie đang gây thất vọng ở M.U. Ảnh: Independent.

Lý do M.U muốn bán Van Persie có lẽ không chỉ vì 10 triệu bảng, mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ cho rằng Vua phá lưới Premier League 2012/13 đang rơi vào một cuộc khủng hoảng niềm tin. Đây chính là lý do cựu tiền đạo của Arsenal ghi vỏn vẹn 3 bàn và chưa có một pha kiến tạo nào sau 10 lần ra sân tại Premier League mùa này.

Trước cuộc tiếp đón Crystal Palace tại vòng 11 hôm 8/11, chính Van Persie cũng thừa nhận thành tích của anh tại giải năm nay là không tốt. Tiền đạo người Hà Lan nói: “3 bàn sau 9 trận là chưa đủ. Ở trận gặp Chelsea tôi đã có một cơ hội tuyệt vời với 3 lựa chọn: rê bóng qua thủ môn, bấm bóng hoặc sút thẳng, nhưng cuối cùng tôi lại chọn cách an toàn nhất. Tôi phải tin vào trực giác của mình”.

Theo thống kê từ Opta, trong số 35 cầu thủ ghi 3 bàn trở lên tại giải năm nay, Van Persie là người chuyển hóa những cú sút thành bàn thắng kém nhất. Cụ thể, cựu Pháo thủ tung ra tổng cộng 22 pha dứt điểm nhưng chỉ 3 trong số đó đi vào lưới của đối phương, chiếm tỷ lệ 13,6%.

Mueller và Cavani đang nằm trong kế hoạch theo đuổi của M.U. Ảnh: Metro.

Trước đó rất nhiều người ở M.U, trong đó có cả cựu giám đốc điều hành David Gill đã đặt câu hỏi về việc đầu tư 64 triệu bảng vào Van Persie sẽ thu lại gì. Số tiền đó gồm 24 triệu tiền phí chuyển nhượng và lương cho 4 năm. Tuy nhiên, Sir Alex Ferguson vẫn bỏ ngoài tai để đón ngôi người Hà Lan về Old Trafford.

Trên thực tế chiến lược gia lão luyện người Scotland đã đúng khi Van Persie tỏa sáng rực rỡ ở mùa đầu tiên tại Old Trafford, giúp Quỷ đỏ lần thứ 20 lên ngôi vô địch bóng đá Anh.

Tuy nhiên, dưới triều đại David Moyes, Van Persie dần sa sút phong độ. Trong suốt mùa giải 2013/14, chân sút 31 tuổi ra sân 21 trận và ghi 12 bàn thắng. Màn trình diễn nghèo nàn của Van Persie là một phần nguyên nhân khiến M.U không thể giành vé dự Cúp châu Âu mùa này.

Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục