Tuyển Việt Nam hòa trận đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng

21:49 Thứ tư 16/03/2016

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) thể hiện bộ mặt tươi mới ở trận cầm quân đầu tiên của HLV Nguyễn Hữu Thắng khi hòa 0-0 với đương kim á quân V-League Hà Nội T&T tối 16/3.

Văn Toàn chơi rất tích cực khi được bố trí đá chính trên hàng tiền đạo ĐTVN.

Trận này, tân HLV ĐTVN tung ra sân đội hình xuất phát với nhiều cầu thủ còn trẻ. Bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường thi đấu ngay từ đầu bên cạnh Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Thành, Văn Thanh, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Văn Toàn và Hoàng Thiên.

Đáng chú ý trong đội hình này có đến 5 cầu thủ đã và đang thi đấu cho HAGL. Vì thế ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐTVN đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Các cầu thủ thi đấu tự tin, chủ động thực hiện những pha phối hợp tấn công nhanh, ít chạm. Những khán giả trên sân Hàng Đẫy rất hào hứng trước màn trình diễn của các cầu thủ.

Ngay phút 11, tiền vệ Phạm Thành Lương của tuyển Việt Nam đã tung cú sút xa hiểm hóc buộc thủ môn Dương Hồng Sơn phải đẩy bóng cứu thua. Chỉ có 2 ngày tập trung cùng nhau nhưng các tuyển thủ thi đấu khá ăn ý, liền mạch. Dấu ấn mà HLV Hữu Thắng thể hiện lên lối chơi của đội rất rõ. Sau cơ hội của Thành Lương, ĐTVN còn có 3 lần thực hiện những pha ban bật tốc độ khiến hàng thủ Hà Nội T&T vất vả cản phá.

HLV Hữu Thắng triệu tập đến 32 cầu thủ trong danh sách tập trung lúc đầu. Nhưng vì nhiều nguyên nhân, ông không thể có sự phục vụ của nhiều cầu thủ kỳ cựu như Anh Đức, Lê Tấn Tài, Nguyễn Văn Quyết. Một số cầu thủ khác của B.Bình Dương như Xuân Thành, Đình Luật, Âu Văn Hoàn,… cũng chưa thể ra sân do mới thi đấu tại AFC Champions League.

Xuân Trường thi đấu chững chạc ở trận đầu tiên khoác áo ĐTQG.

Hà Nội T&T tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu tri ân thủ môn Dương Hồng Sơn. Nguyễn Văn Quyết bị loại khỏi ĐTVN và nhận án treo giò 5 trận ở V-League vẫn ra sân trong đội hình xuất phát. Phút 45, anh có cú cứa lòng đẹp mắt khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải trổ tài cứu thua. Trước đó, Hoàng Vũ Samson đã có cú dứt điểm chạm xà khung thành ĐTVN.

Ngay đầu hiệp 2, Văn Thanh và Lê Hoàng Thiên lần lượt dứt điểm nhưng không thể ghi bàn cho đội nhà. Sau đó, HLV Hữu Thắng thay đổi gần hết đội hình khi đưa Hoàng Đình Tùng, Phí Minh Long, Lê Văn Thắng, Duy Mạnh, Mạc Hồng Quân, Đinh Thanh Trung, Đình Đồng, Thanh Hiền vào sân thi đấu. Đội chuyển sang thi đấu theo sơ đồ 4-5-1 với việc Văn Toàn đá lệch trái hỗ trợ cho Mạc Hồng Quân nhưng không tạo ra nhiều cơ hội.

Hà Nội T&T chơi lấn lướt trong hiệp 2 nhưng các chân sút của họ không thể khoan thủng hàng thủ ĐTVN. Bộ đôi Hoàng Vũ Samson – Văn Quyết có 2 tình huống phối hợp ăn ý nhưng không ghi được bàn. ĐTVN chơi cố gắng nhưng cũng không ghi được bàn nào. Hòa 0-0, ĐTVN đã có khởi đầu không tệ ở trận cầm quân đầu tiên của HLV mới trong bối cảnh đội hình chưa đầy đủ, tập luyện cùng nhau mới 2 ngày.

Sau trận đấu này, HLV Hữu Thắng và các học trò còn có một trận giao hữu với Than Quảng Ninh vào ngày 19/3 cũng trên sân Hàng Đẫy. Đây là màn thử lửa cuối cùng để HLV tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ thi đấu với Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại World Cup 2018, diễn ra tại sân Mỹ Đình tối 24/3.

Video tổng hợp trận đấu

Nguyễn Đăng | 21:16 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục