Thua đau U23 UAE, HLV Miura tiếp tục đổ lỗi cho kinh nghiệm và may mắn

02:25 Thứ năm 21/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Toshiya Miura tỏ ra đầy tiếc nuối khi U23 Việt Nam để thua U23 UAE trong trận đấu cuối cùng của họ ở vòng bảng U23 châu Á.

HLV Miura tự hào về màn trình diễn của U23 Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh.

Sau hai trận thua đáng thất vọng trước U23 Australia và U23 Jordan, U23 Việt Nam như lột xác ở trận này.

Với sự góp mặt của Tuấn Anh trong đội hình xuất phát, hàng tiền vệ của U23 Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng. Không chỉ thế, toàn đội thi đấu đầy tự tin, hưng phấn và tạo ra không ít cơ hội.

U23 Việt Nam đã hai lần vươn lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Công Phượng và Tuấn Anh, nhưng bàn phản lưới nhà của Hoàng Lâm cùng 2 chiếc thẻ đỏ của Xuân Trường và Nam Anh đã gián tiếp khiến đội bóng của HLV Miura chấp nhận thất bại 2-3.

Khá dễ hiểu khi vị chiến lược gia người Nhật Bản không thể nuốt trôi thất bại này. Ông nói: "Về kết quả thì tôi thất vọng. Khi tỉ số là 2-2 thì U23 Việt Nam vẫn chơi tốt. Lẽ ra chúng ta phải thắng trận này. Chúng tôi thua vì cầu thủ thiếu kinh nghiệm mà thôi.

Tại sao tôi thất vọng ư? Ở hiệp một, U23 Việt Nam chơi hay hơn hẳn U23 UAE, và đầu hiệp 2 cũng vậy, cho tới khi chúng tôi có pha phản lưới nhà. Còn bàn thua thứ hai là do chúng tôi không may mắn, đó là đường chuyền chứ không phải là cú dứt điểm, nhưng nó lại đưa bóng đi vào lưới.

Tôi không trách các cầu thủ với kết quả này, vì họ còn thiếu kinh nghiệm. Tôi hy vọng giải đấu này mang lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho họ trong tương lai."

Hàng phòng ngự U23 Việt Nam mắc nhiều sai lầm đáng trách. Ảnh: Nhật Minh.

Còn nhớ, khi U23 Việt Nam để thua ở hai trận đấu trước, HLV Miura cũng lấy lí do kinh nghiệm ra để 'bào chữa'. Và rõ ràng, điều này khiến NHM khó thể chấp nhận được.

Với trận thua này, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á mà không có điểm số nào cùng hiệu số bàn thắng thua là -5. Dù sao, thầy trò HLV Toshiya Miura cũng đã có trận đấu rất đáng khen ngợi trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng đêm nay.

Ngược lại, với thắng lợi 3-2 nhọc nhằn, U23 UAE đã có ngôi đầu bảng D với 7 điểm trong tay. Bởi ở trận đấu cùng giờ, U23 Jordan chỉ giành được trận hòa không bàn thắng với U23 Australia và đành chấp nhận vị trí nhì bảng.

Như vậy, ở tứ kết, U23 Jordan sẽ gặp ứng cử viên U23 Hàn Quốc còn đối thủ của U23 UAE là U23 Iraq.

HLV Miura đánh giá không cao về cơ hội đi tiếp của U23 UAE ở giải đấu lần này: "UAE là đội có thể hình, thể lực, nhiều cầu thủ giỏi và có nhiều kinh nghiệm. Nhưng vào tứ kết chắc chắn là mọi thứ sẽ khó khăn nhiều đối với UAE so với ở vòng bảng."

Nhật Minh | 01:49 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục