Những cầu thủ Nghệ An tỏa sáng trong trận hòa của Việt Nam trước Iraq

05:45 Thứ sáu 09/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – Lê Công Vinh, Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Nguyên Mạnh là ba cầu thủ đã có những đóng góp quý giá giúp tuyển Việt Nam kiểm soát một thế trận tốt trước đối thủ Iraq. Đáng chú ý là cả 3 cầu thủ này đều xuất thân từ Nghệ An.

Dù đã lớn tuổi nhưng Công Vinh vẫn cho thấy khả năng chớp thời cơ của mình. Ảnh: Nhật Minh.

Trái với những dự đoán thực tế về đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội trước giờ bóng lăn, Việt Nam đã có một trận đấu tốt nhờ đấu pháp hợp lý trước đội khách Iraq. Đặc biệt, tỏa sáng trong hơn 90 phút ở Mỹ Đình đều là những “ngôi sao” gốc Nghệ An như Công Vinh, Trọng Hoàng và Nguyên Mạnh.

Lê Công Vinh chính là cầu thủ mở tỉ số của trận đấu ở phút thứ 25. Một pha chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị, rồi đến pha hãm bóng đầy cảm giác và dù chân trụ của tiền đạo này giậm hơi xa so với bóng nhưng cú sút với của anh đủ hạ gục thủ môn đội bạn. Bàn thắng cực kỳ bất ngờ của Công Vinh giúp tuyển Việt Nam dễ đá hơn với cách chơi phòng ngự phản công.

Video bàn thắng mở tỷ số trận đấu của Công Vinh :

Chưa dừng lại ở đó, đội trưởng của tuyển Việt Nam chơi khá tỉnh táo và liên tục tạo ra cơ hội cho đồng đội lập công. Đáng tiếc nhất có thể nói đến đường chuyền như đặt cho Mạc Hồng Quân trong vòng cấm địa, nhưng cầu thủ đang chơi cho Than Quảng Ninh lại tung chân sút bóng lên trời trước khung thành rộng mở. Chính Công Vinh còn bỏ thời cơ nâng tỉ số lên 2-0 khi đối diện với thủ môn Noor Sabri.

Công Phượng và Phi Sơn đều ra sân từ băng ghế dự bị. Ảnh: Nhật Minh.

Nguyễn Trọng Hoàng dù thi đấu không hết trận nhưng đã để lại dấu giày trong đường kiến tạo cho người đồng hương Nghệ An ghi bàn mở tỉ số. Đó tình huống đảo người, ngoặt bóng rồi chuyền xé toang bẫy việt vị của hàng thủ Iraq để Công Vinh dễ đàng đốt lưới đội bóng áo trắng. Pha phối hợp ăn ý của hai người con xứ Nghệ đã tạo ra điều bất ngờ với khán giả nhà. Dù không nổi bật như người đàn anh và được thay ra giữa hiệp hai nhưng đóng góp của Trọng Hoàng trong sơ đồ của ông Miura là đáng ghi nhận.

Cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Việt Nam không ai khác chính là thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Nếu không có màn trình diễn xuất thần vừa rồi thì rất có thể các cầu thủ Iraq đã ghi đến ba bàn thắng vào lưới của thủ thành đang chơi cho Sông Lam Nghệ An. Sự tự tin, tập trung cao độ và phản xạ chính là yếu tố giúp Nguyên Mạnh lấy điểm trong mắt giới chuyên môn.

Thủ thành Nguyên Mạnh có một trận đấu xuất thần trước Iraq. Ảnh: Internet.

Đầu tiên là pha cản phá cú sút như trời giáng của cầu thủ đang chơi cho CLB Udinese. Sau đó là pha vớt bóng trên vạch vôi từ quả đánh đầu của Gheni Yaseen. Rồi số 8 Ali Faisal với cú sút xa, số 5 Safa Kasim bằng pha sút phạt cũng nản lòng bởi sự tập trung của “người gác đền” bên phía Việt Nam. Đáng tiếc là sự hoàn hảo không giúp cho Nguyên Mạnh bắt được pha đá phạt đền gỡ hòa của cầu thủ Iraq.

Video màn trình diễn xuất thần của thủ môn Nguyên Mạnh trước Iraq:

Bên cạnh 3 cái tên nổi bật gốc Nghệ An được ra sân ngay từ đầu, hai tên tuổi xứ Nghệ khác vào sân từ băng ghế dự bị là Phi Sơn và Công Phượng cũng không có nhiều thời gian để thể hiện. Dù sao đi nữa, những cầu thủ xuất thân từ quê hương Bác Hồ đang cho thấy tầm ảnh hưởng và sự đóng góp của mình ở đội tuyển Việt Nam. Sau Công Vinh và Trọng Hoàng, thế hệ Phi Sơn, Công Phượng và Nguyên Mạnh sẽ tiếp nối truyền thống lên tuyển của quê hương.

Quang Thịnh | 05:10 09/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục