HLV Iraq: ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan, nếu...

21:46 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận hòa nhọc nhằn trước ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình, HLV Iraq Yahya Alwan tỏ ra rất bất ngờ với những gì đội chủ nhà đã làm được.

HLV Iraq Yahya Alwan không hài lòng với phong độ của Iraq. Ảnh: Nhật Minh.

Trước khi trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á này diễn ra, mọi cán cân đều nghiêng về Iraq. Thực tế trên sân đã phản ánh đúng điều đó. Iraq đã làm chủ thế trận hoàn toàn.

Nhưng cũng phải khen ngợi cho ĐT Việt Nam bởi tinh thần thi đấu kiên cường cùng lối chơi phòng ngự chắc chắn, với điểm tựa là thủ thành Nguyên Mạnh - người đã có không dưới 3 lần cứu thua xuất sắc.

Chính tuyển Việt Nam mới là đội có bàn mở tỉ số do công của Lê Công Vinh phút 25. Mãi đến phút 90+5, Iraq mới có được bàn gỡ hòa trên chấm 11m.

Dù vậy, HLV Yahya Alwan của Iraq vẫn tỏ ra tiếc nuối. Ông nói: "Đây chính là bóng đá. Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và không may mắn. Hiệp một chúng tôi chơi không đúng năng lực, hiệp hai chúng tôi đá tốt hơn nhưng thủ môn Việt Nam quá xuất sắc."

Yahya Alwan lí giải cho phong độ không tốt của Iraq: "Có 7 cầu thủ chủ chốt dường như chưa thích nghi với đội. Truyền thông Iraq cũng không đứng về phía chúng tôi."

"Trước trận đấu các cầu thủ có vẻ thiếu tự tin. Khi có bàn thắng gỡ hoà họ mới trút bỏ được sợ hãi nhưng lúc đó đã là quá muộn."

"Dù hoà Việt Nam nhưng chúng tôi vẫn tự tin vào khả năng đi tiếp. Chúng tôi làm khách của Đài Loan không được đánh giá cao, tiếp Việt Nam và Thái Lan trên sân nhà."


HLV Iraq đưa ra so sánh giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan: "Các cầu thủ Việt Nam rất nhanh. Thái Lan thì tấn công mạnh. ĐT Việt Nam đã phòng ngự tốt và gây cho chúng tôi nhiều khó khăn. Tuyển Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều thời gian qua, tương lai sẽ còn tiến nữa."

"Nếu Nguyên Mạnh chơi tốt như hôm nay, Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan trong trận đấu tới."

Nhật Minh | 21:30 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục