Khó thay đổi lịch thi đấu trận Thái Lan và Việt Nam

13:44 Thứ năm 23/04/2015

Trao đổi với phóng viên thể thao khu vực phía Nam vào trưa 23-4, tổng thư lý LĐBĐVN (VFF) Lê Hoài Anh cho biết khó thay đổi lịch thi đấu trận tuyển Thái Lan và VN vào ngày 11-6 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ (phải) và tổng thư ký Lê Hoài Anh trong cuộc gặp gỡ phóng viên thể thao phía Nam vào trưa 23-4. Ảnh: S.H

Sau lúc nhận được văn bản đề nghị lùi thời gian thi đấu trận Thái Lan - VN của VFF, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã gởi văn bản trả lời đồng ý với đề nghị nói trên, Tuy nhiên điều này cần phải có sự chấp thuận của FIFA và AFC (LĐBĐ châu Á). Theo ông Lê Hoài Anh thì VFF đã đưa ra đề nghị tổ chức trận Thái Lan- VN vào ngày 20-5 và phía Thái Lan đồng ý.

Một vướng mắc xảy ra là việc FIFA yêu cầu các đội bóng phải thi đấu đúng trình tự của lịch thi đấu đã được xếp sẵn. Việc dời lịch thi đấu lên sớm hơn gặp trở ngại là khó điều động trọng tài, giám sát trận đấu và giám sát trọng tài đến làm nhiệm vụ. Do vậy, gần như trận Thái Lan- VN không thể dời lịch thi đấu được, dù VFF và FAT đã đạt được thỏa thuận trong việc kiến nghị dời lịch thi đấu.

Bổ sung trợ lý cho HLV Miura

Theo tổng thư ký VFF thì HLV Toshiya Miura đã đề xuất thành phần trợ lý HLV cho đội tuyển U-23 dự SEA Games 28 gồm có ông Nguyễn Thanh Sơn (Becamex Bình Dương), Trần Công Minh (Đồng Tháp) và Nguyễn Quốc Tuấn (Hoàng Anh Gia Lai). Đội tuyển U-23 VN sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 5-5 với 30 tuyển thủ. Bốn ngày sau (9-5), U-23 VN sẽ có trận tập huấn với U-23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình.

Liên quan đến đội tuyển VN sẽ tập trung vào ngày 18-5 tới đây, HLV Toshiya Miura và VFF đã thống nhất đề cử HLV đội tuyển bóng đá nữ VN Takashi (Nhật Bản) tham gia vào ban trợ lý của đội tuyển VN cùng với các trợ lý Ngô Quang San (Đồng Tâm Long An) và Nguyễn Đức Cảnh (Hải Phòng).

Cũng trong cuộc gặp gỡ báo chí nói trên, đại diện VFF cho hay đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ đi tập huấn tại Úc từ ngày 15 đến 21-5 tới đây. Trong hai trận tập huấn tại Úc, tuyển VN sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Úc chuẩn bị tham dự vòng chung kết World Cup bóng đá nữ thế giới diễn ra tại Canada.

S.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục