Mức án nào cho nhóm cầu thủ bán độ Đồng Nai?

11:42 Thứ tư 23/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vụ việc các cầu thủ Đồng Nai dính líu đến nghi án bán độ đang gây sốc không chỉ cho nền bóng đá Việt Nam mà truyền thông quốc tế cũng đã rầm rộ chú ý đến. Và câu hỏi hiện tại của NHM là các cầu thủ này sẽ chịu mức án nào?

Theo tiết lộ của quan chức C45, các nghi can liên quan đến bán độ sẽ bị khởi tố trong thời gian sớm nhất. Đồng thời nhóm cầu thủ này có thể bị truy tố tội đưa và nhận hối lộ chứ không phải tổ chức cờ bạc như của các cầu thủ Ninh Bình.

Những cầu thủ sẽ phải trả giá cho hành động của mình. Ảnh: Internet.

Dù cùng mục đích, nhưng tính chất của 2 vụ việc là không giống nhau, ở vụ Ninh Bình, các cầu thủ chủ động cá độ rồi dàn xếp tỷ số, còn nhóm cầu thủ Đồng Nai móc nối với dân cá độ bên ngoài để dàn xếp tỷ số.

Như vậy, nếu bị kết tội hối lộ, mức án mà các cầu thủ Đồng Nai phải đối mặt còn nặng hơn rất nhiều. Khung hình thấp nhất cho tội danh này là 2 đến 7 năm tù, khung cao nhất là chung thân và nghiêm trọng hơn là từ hình. Trước đó, với tội trạng tổ chức cờ bạc, các cầu thủ Ninh Bình đang đối mặt với mức án 2 đến 10 năm tù.

Ngoài ra, bộ công an vẫn còn tiếp tục điều tra những trận đấu khác của Đồng Nai tại V-League, điều này đồng nghĩa mức án phạt cho nhóm cầu thủ này có thể còn nặng hơn.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục