Góc nhìn: Dortmund đang rất nhớ Marco Reus

19:43 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Được kì vọng là đối thủ chính của Bayern Munich ở Bundesliga 2014/15, nhưng Dortmund đã thi đấu yếu kém và chỉ xếp thứ 12 sau 6 vòng đấu đầu tiên. Có lẽ hơn bao giờ đội bóng vùng Ruhr đang rất nhớ Marco Reus – ngôi sao có thể đưa Dortmund trở lại mạch chiến thắng thường thấy.

Mùa bóng năm ngoái, Dortmund bị “bão” chấn thương tàn phá dữ dội nhưng mùa bóng năm nay càng đáng lo hơn nữa. Hiện tại trong danh sách chấn thương của Dortmund gồm có những trụ cột như Marco Reus, Mkhitaryan, Kehl, Guendogan, Sahin, Blaszczykowski… Chính điều này đang khiến cho đội bóng vùng Ruhr trở nên mỏng mang hơn bao giờ hết trước bất đối thủ nào, và kết cục thì ai cũng biết là thầy trò HLV Klopp đang gây thất vọng lớn với chuỗi ba trận không biết mùi chiến thắng.

Điều đáng bàn là Dortmund bắt đầu chơi thất vọng ở Bundesliga từ lúc ngôi sao Marco Reus bất ngờ dính chấn thương khi thi đấu vòng loại Euro 2016 với tuyển Đức. Cụ thể trong thời gian Marco Reus phải nghỉ do chấn thương thì đội bóng vùng Ruhr đã nhận lấy 2 trận thua và 1 trận hòa, bị Bayern Munich bỏ xa đến 7 điểm trên bảng xếp hạng Bundesliga mùa này. Điều ấy cho thấy Dortmund đang nhớ Marco Reus hơn bao giờ hết.

Cần phải nhắc lại rằng, Marco Reus là ngôi sao vô cùng quan trọng của Dortmund trong những mùa bóng đã qua. Reus được xem là hơi thở trong lối chơi tấn công tốc độ của Dortmund, với những pha đi bóng tốc độ đến chóng mặt. Tiền vệ người Đức cũng chính là ngôi sao xuất sắc nhất của Dortmund ở mùa bóng năm ngoái. Chính HLV Klopp đã tuyên bố sẽ không bán Marco Reus bằng mọi giá, bởi Dortmund không thể sống thiếu anh.

Trên hết, một trong những lí do khiến Dortmund gây thất vọng chính là hiệu suất ghi bàn quá kém cỏi. Hiện Dortmund mới ghi được 9 bàn nhưng đã thủng lưới đến 11 bàn sau 6 vòng đấu đầu tiên. Rõ ràng, hàng công không thể bù cho hàng thủ chuyên mắc sai lầm khi cặp trung vệ Hummels và Subotic mới được sát cánh trở lại sau hơn 10 tháng thay phiên nhau chấn thương.

Lẽ ấy, Dortmund đang rất nhớ Marco Reus. Bởi chỉ có Reus trở lại thì hàng công Dortmund mới tìm được lại sức mạnh vốn có. Từ đó, sức mạnh hàng công sẽ bù đắp cho những khuyết điểm nơi hàng thủ. Như vậy, đội bóng vùng Ruhr mới tạm ổn định để chờ Mkhitaryan, Kehl, Guendogan, Sahin, Blaszczykowski trở lại mà tìm lại sức mạnh hoàn hảo nhất.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục