Isco: Xê dịch để tồn tại

08:45 Thứ sáu 19/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ vị trí “số 10” phía sau tiền đạo, anh chuyển sang hoàn thành tốt một suất bên hành lang cánh trái. Rồi bây giờ, từ cánh trái Isco lại được chuyển sang cánh phải. Isco đang xê dịch qua từng giai đoạn, xê dịch để có thể tồn tại và phát triển.

Isco chuyển đến Real Madrid với bao hi vọng sẽ tỏa sáng. Anh là một tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Tây Ban Nha thời điểm đó. Và thực tế những ngày đầu ở Real, anh tỏa sáng rực rỡ. Cho đến khi Ancelotti áp dụng sơ đồ 4-3-3 để đi đến với công thức chiến thắng. 4-3-3 không thực sự cần thiết một mẫu tiền vệ “số 10” như Isco, và anh “chết” từ thời điểm đó. Thời gian ra sân của Isco ngày một thưa dần.

Mùa này, tình hình của Isco cũng chẳng mấy khả quan khi Perez liên tục mang về những bản hợp đồng bom tấn bổ sung cho tuyến giữa. Vốn đã chật chội, hàng tiền vệ của Real càng chật chội hơn. Isco đương nhiên không phải là cái tên được ưu tiên. Nếu không có sự cố Bale chấn thương khi tập trung cùng xứ Wales, Isco có lẽ vẫn đang trong tình trạng mài đũng quần trên ghế dự bị.

Dù đá ở vị trí nào, Isco cũng chơi cực tốt. Ảnh: Internet

Bale chấn thương, Isco được trao cơ hội. Tất nhiên không phải là vị trí hộ công sở trường đưa tên tuổi anh ra ánh sáng. Mà là tiền vệ lệch trái. Isco đóng vai trò tương tự như Di Maria mùa trước. Lên công, về thủ, Isco khiến cho Ancelotti băng khoăn khi Bale lành lặn trở lại. Và rồi thân phận của Isco cũng phải xếp sau những bản hợp đồng bom tấn khác. Dù thể hiện cực tốt, nhưng rốt cục Isco cũng trở lại băng ghế dự bị quen thuộc.

Bale chấn thương, Isco được trao cơ hội. Bale lành lặn, Isco lại dự bị. Modric nghỉ thi đấu bất đắc dĩ tạo điều kiện để Isco ra sân. Lại là một vị trí hoàn toàn mới: tiền vệ lệch phải. Từ cánh trái, Isco bị nhấc lên, đặt sang cánh phải. Anh bắt buộc phải thích nghi, bắt buộc phải chơi tốt, nếu không muốn bị đá lên ghế dự bị. Và thực tế trận đấu vừa qua cho thấy, dù chưa thực sự xuất sắc như Modric, nhưng ít ra Isco cũng đã thể hiện tròn vai.

Vị trí trên sân của Isco cũng không bị đóng khung nhất nhất bên hành lang cánh. Anh có thể di chuyển rộng tùy theo ý đồ của ban huấn luyện. Nhưng cho dù là ở vị trí nào, Isco luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Isco còn trẻ, anh là tương lai của chính Real Madrid và tuyển Tây Ban Nha. Một cầu thủ lớn là một cầu thủ có thể đảm nhiệm được những vai trò khác nhau một cách tốt nhất khi HLV yêu cầu. Isco đang thể hiện điều này cực kì ấn tượng. Từ hộ công, đến tiền vệ lệch trái, bây giờ là bên cánh phải hoặc ở trung tâm nếu muốn. Isco đang xê dịch, xê dịch để tồn tại và phát triển trong một đội bóng gồm toàn những siêu sao đẳng cấp thế giới.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục