El Clasico và những điểm nhấn sau trận đấu

07:54 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - 3-1 là tỉ số cuối cùng của trận El Clasico trên sân Bernabeu. Barca đã không thể kiếm được dù chỉ là một điểm trên sân của đại kình địch Real Madrid.

1. Sai lầm của Luis Enrique

Luis Enrique đã thổi một luồng gió mới vào Barca ở mùa giải năm nay, không ai phủ nhận điều này. Những bản hợp đồng của ông mang về cũng đều thể hiện được những phẩm chất mà Barca cần có. Nhưng trước một Real Madrid đang có chuỗi trận ấn tượng, HLV này lại cho ra một đội hình mang nhiều dấu hỏi.

Đầu tiên là vị trí trung vệ của Pique. Đầu mùa đến giờ, cặp trung vệ mà HLV này ưa dùng là Mascherano và Mathieu. Cả 2 cầu thủ này đều đã đá cặp rất ấn tượng cùng nhau. Nhưng trước hàng công mạnh của Real, ông cho Pique đá, và anh là một điểm yếu chí mạng nơi hàng thủ Barca. Việc kéo Mathieu ra đá hậu vệ cánh cũng là một sai lầm nữa của Luis Enrique.

Barca đã không thể kiếm được dù chỉ là một điểm trên sân của đại kình địch Real Madird.

Thứ 2, Barca xuất phát với một hàng tiền vệ đã đưa họ lên với đỉnh cao của bóng đá Thế giới gồm Xavi, Iniesta và Busquet. Nhưng đó là 3 năm về trước, còn hiện tại, hàng tiền vệ này không ổn chút nào. Một Rakitic đá hay từ đầu mùa bóng, lại bị đẩy lên băng ghế dự bị.

2. Ronaldo, Messi đều không chơi tốt

Điều mà người ta nhớ nhất về Messi ở trận đấu này là gì? Là một pha hỏng ăn mười mươi khi được Suarez trao cơ hội, hay pha sút phạt “bắn chim”, hay những pha đi bóng dễ dàng bị bẻ gãy? Messi đến Bernabeu với mục tiêu lập nên thành tích cầu thủ ghi nhiều bàn nhất La Liga, nhưng những gì anh làm được là một con số 0 tròn trĩnh.

Ronaldo tất nhiên không đến nỗi như Messi. Đội bóng của anh dành chiến thắng, cá nhân Ronaldo ghi được một bàn thắng. Anh cũng có những đường chuyền, đường mở bóng tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội. Nhưng màn trình diễn của CR7 cũng không phải là xuất sắc nhất. Nếu chỉnh chu hơn, CR7 ắt hẳn không kết thúc trận đấu với chỉ 1 bàn ấy. Anh không phải là người chơi nổi bật nhất của Real Madrid trận này.

3. Chiến thắng của Ancelotti

Tất cả đều đã thấy Real Madrid đầu mùa thi đấu chuệch choạc như thế nào, khó khăn ra sao. Đó là hệ quả của một mùa hè chuyển nhượng do Perez đạo diễn. Nhưng theo thời gian, Carlo Ancelotti đã làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Ngay cả khi không có Bale trong đội hình, Ancelotti vẫn biết cách làm nên một sơ đồ cho Real.

Không Bale, Real chuyển sang 4-4-2 với bộ tứ vệ Isco, Kroos, Modric, James. Nhìn qua những cái tên này, không ai là mẫu tiền vệ phòng ngự thuần túy. Nhưng với Carlo, tất cả đều hoàn thành cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự một cách hiệu quả. Cỗ máy Real Madird đi đến với chiến thắng, Ancelotti là người có công đầu.

4. Màn ra mắt của Luis Suarez

Barca thua trận, nhưng Suarez không có lỗi. Anh có đường mở bóng sang cánh để Neymar ghi bàn mở tỉ số. Rồi sau đó là cú căng ngang không thể tuyệt vời hơn cho Messi, nhưng tiền đạo người Argentina lại quá vô duyên. Tất nhiên, Suarez đá không thực sự tốt, nhưng 4 tháng không thi đấu đỉnh cao, chỉ toàn giao hữu và đá với đội trẻ, lại là trận đầu tiên với những đồng đội mới, không thể đòi hỏi hơn về Suarez.

Kết

Trận cầu này mang ý nghĩa “6 điểm”, chứ không phải là 3 điểm đơn thuần. Real Madrid đã chiến thắng trước kình địch của mình, họ đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Còn Barca và Luis Enrique, họ có nhiều vấn đề phải làm sau trận đấu này.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục