Jeremy Mathieu: Bức bình phong của Barcelona

21:45 Thứ sáu 26/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải ngẫu nhiên mà có tới 4 trong 5 trận đấu đầu tiên của Barcelona ở đấu trường La Liga, cái tên Jeremy Mathieu luôn được xuất hiện trong đội hình của đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó những cái tên như Gerard Pique và hay Javier Mascherano lại luôn được xoay tua. Rõ ràng, Jeremy Mathieu được tạo được lòng tin từ ông thầy Luis Enrique dù cho anh là một tân binh của đội bóng.

Sau khi kết thúc mùa giải năm ngoái, đội trưởng Carles Puyol đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình. Barcelona rõ ràng là không thể cứ mãi sử dụng những tiền vệ phòng ngự như kiểu Javier Mascherano cho vị trí trung vệ mãi được. Chính vì vậy họ cần nâng cấp hàng thủ của mình bởi những bản hợp đồng mới.

Một loạt những cái tên đẳng cấp đã được đội bóng xứ Catalan liên hệ như Thiago Silva hay Giorgio Chiellini. Thế nhưng sau khi kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa Hè, hai cái tên được đội bóng chủ sân Camp Nou mang về đó chính là Jeremy Mathieu và Thomas Vermaelen. Có rất nhiều sự hoài nghi về khả năng thành công của những thương vụ này nhất là khi cả hai đều không phải là những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Jeremy Mathieu thực sự là bức bình phong trước khung thành của Barcelona. Ảnh internet

Cho đến thời điểm này, một trong hai cái tên nơi hàng thủ được Barcelona mang về đã ít nhiều chứng tỏ được giá trị của mình. Trong khi cựu cầu thủ của Arsenal là Vermaelen chưa thể ra sân một phút nào vì đang gặp phải chấn thương thì ngược lại Jeremy Mathieu lại đang có màn ra mắt khá ấn tượng trong màu áo đội bóng mới. Những gì mà trung vệ người Pháp đang thể hiện thực sự là đang chiếm được tình cảm từ ông thầy Luis Enrique.

Khi Jeremy Mathieu ra mắt ở sân Camp Nou, đã có rất nhiều ánh mắt hoài nghi của những Cules giành cho tân binh này. Đa số đều cho rằng Jeremy Mathieu đã hết thời mặc dù trước đây anh là một cầu thủ xuất sắc của Valencia. Bên cạnh đó, Mathieu cũng đã 31 tuổi và anh khó lòng có thể chơi bóng đỉnh cao được. Hơn thế nữa cái giá mà Barcelona phải trả giành cho trung vệ này cũng không hề rẻ, nó rơi vào khoảng 20 triệu Euro.

Jeremy Mathieu có thân hình cao to với chiều cao 1m90 và nặng 82 Kg. Điểm yếu của cầu thủ này đó có lẽ là tốc độ, nhưng bù lại anh lại mạnh về khả năng không chiến nhờ chiều cao tốt của mình. Khi mà dấu hỏi liệu rằng Jeremy Mathieu có thể thích ứng được với lối chơi của Barcelona hay không và anh có thể thành công ở đội bóng mới thì giờ đây câu trả lời đã phần nào được giải đáp.

Chiến lược gia Luis Enrique đã đặt niềm tin tuyệt đối vào trung vệ 31 tuổi này khi tung anh ra sân đá chính ngay từ đầu trong bốn trận đầu tiên ở La Liga. Trong khi những cầu thủ chủ chốt ở hàng thủ trong mùa giải trước đó như Pique và hay Mascherano lại được ông xoay vòng. Và quả thực Jeremy Mathieu đã có những màn trình diễn xuất sắc để lại nhiều ấn tượng để đáp lại sự tin tưởng mà ông thầy giành cho mình.

Trong bốn trận đấu anh ra sân đá chính, Barcelona giành chiến thắng cả 4 trận. Điều đáng nói là hàng thủ của đội bóng xứ Catalan cũng chơi ổn định và chắc chăn hơn khi chưa để thủng lưới một bàn thắng nào. Những con số thống kê đã cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi của trung vệ người Pháp. Anh có tới có 5 lần phá bóng trong vòng cấm và 10 tình huống anh phá bóng giải nguy cho khung thành nhà.

Jeremy Mathieu cũng nổi bật hơn với khả năng chuyền bóng khi tỷ lệ chuyền thành công của anh là 92%. Rõ ràng Jeremy Mathieu đang cho thấy sự hoà nhập tốt của mình. Những hoài nghi về phong độ và đẳng cấp của anh đang phần nào được xua tan. Trung vệ người Pháp đang thực sự là một bức bình phong vững chắc nơi hàng thủ của Barcelona.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục