Cech gục ngã trước Messi: Khi “hồn Chelsea” không ở Emirates

19:29 Thứ năm 25/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trước thềm trận đấu giữa Arsenal và Barca, nhiều fan hâm mộ Pháo thủ tin rằng với sự hiện diện của Petr Cech, đội bóng của họ có thể làm nên một điều gì đó bất ngờ trước đối thủ cực mạnh đến từ xứ Catalan. Vị thần hộ mệnh người CH Czech có thể sẽ lại làm nản lòng Lionel Messi, tay sát thủ vĩ đại như trong quá khứ. Thế nhưng, tất cả đã tan biến và đó là ngày mà thế giới túc cầu lại được xướng lên cái tên xuất sắc hơn cả.

Messi cuối cùng cũng đã khuất phục được Petr Cech. Ảnh: Internet.

Phút thứ 71, khi Neymar tung ra đường chuyền vào trong cực kỳ thuận lợi cho Messi, ở tư thế không người kèm số 10 của Barca không vội vàng dứt điểm một chạm mà, bình tĩnh khống chế bóng lại một nhịp rồi mới tung ra cú sút bằng chân trái không quá mạnh. Thế nhưng, như vậy là quá đủ để Cech bất lực nhìn bóng đi vào lưới, bởi trước đó thủ thành 33 tuổi đã hoàn toàn bị hố đà trước pha xử lý đầy từ tốn của một cầu thủ đẳng cấp lớn.

Trước khoảnh khắc ấy, Petr Cech đã từng nắm giữ kỷ lục rất đáng nể mà bất cứ thủ thành đồng nghiệp nào cũng phải ghen tị. Đó là trong quá khứ, ở cả tám lần chạm trán với siêu sao người Argentina, anh chưa từng bị Messi chọc thủng lưới. Dẫu vậy, ở lần thứ 9 này, khi tấm áo không còn mang trên mình logo của Chelsea, Cech đã không thể bảo toàn được niềm tự hào là khắc tinh của Lionel Messi được nữa.

Không dừng ở đó, phút thứ 83, trên chấm 11m, Messi cũng đã đòi lại món nợ tại bán kết Champions League 2012. Lần này không còn là cú đá chạm xà ngang, những pha uốn éo ma lực của Cech đã hoàn toàn mất tác dụng, Messi nhẹ nhàng đánh lừa Cech để ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca, gần như đóng lại cánh cửa đi tiếp của Arsenal.

Sau trận đấu, tờ The Times của nước Anh chỉ đặt một dòng tít đơn giản trên trang nhất: “Arsenal cúi đầu trước một thiên tài.” Messi không chỉ là một thiên tài, anh là một thiên tài không giới hạn. Chí ít là thời điểm hiện tại, dường như không có bất cứ ai có thể ngăn cản sự vĩ đại cứ tiếp tục tăng dần lên trong sự nghiệp lừng lẫy của Lionel Messi. Khi nói về Messi, có thể đúc kết rằng “không có gì là không thể!”

Về phần Arsenal, thất bại này có lẽ càng khiến các fan hâm mộ Pháo thủ khó nuốt trôi. Thêm một mùa giải nữa, mà họ sẽ phải chấp nhận sự thật rằng đội bóng con cưng của mình vẫn quá non kém để mong tiến xa tại đấu trường Champions League. Thói quen lót đường tại vòng knock-out chưa biết bao giờ mới có thể thay đổi. Arsene Wenger dù đã có trong tay Petr Cech, nhưng triết lý bóng đá có phần “ngây thơ” của Giáo sư người Pháp đã góp công lớn khiến cho kỷ lục hóa giải Messi của Cech trở thành kỷ niệm.

Dưới màu áo Arsenal hôm nay và phải đối đầu với Barca, vẫn là Petr Cech với những pha cứu nguy xuất thần. Nếu không có anh, có lẽ Arsenal đã lại thua tan nát trên sân nhà như thường lệ. Arsenal không còn mắc những bàn thua ngớ ngẫn từ vị trí thủ môn, nhưng hàng phòng ngự lỏng lẻo của họ vẫn tiếp tục bị cày tung bởi những tình huống phản công của đối phương. Không gì phải bàn cãi, Arsene Wenger chính là người phải nhận trách nhiệm nhiều nhất cho trận thua tâm phục khẩu phục của Arsenal.

Một mình Cech là không đủ để mang “hồn Chelsea” đến cho hàng thủ Arsenal. Ở tình huống giúp Messi lần đầu “giải mã” Petr Cech, bộ ba M-N-S chỉ mất đúng 16 giây để khiến toàn bộ hàng thủ Arsenal sụp đổ. Đã rất nhiều lời khuyên đưa ra cho Wenger và Arsenal trước thềm trận đấu, giới chuyên môn cho rằng để đánh bại Barca, Pháo thủ cần phải chơi thực dụng như Atletico Madrid và Chelsea. Quả thực, dù đã rất nỗ lực trong suốt hiệp 1 để thực hiện lối chơi phòng ngự phản công, chủ động nhường lại cho đối phương quyền kiểm soát bóng. Nhưng đoàn quân của Wenger lại không kiên định với chiến thuật mà họ đề ra. Từ việc bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công, Arsenal đã phải trả giá cho sự háo thắng của mình trước bộ ba “phù thủy” M-N-S.

Arsenal của Wenger đã hoàn toàn sụp đổ trước mũi giày của Messi. Ảnh: Internet.

Chứng kiến Arsenal với Cech ở khung gỗ, sẽ rất nhiều fan hâm mộ Chelsea nói riêng và bóng đá Anh nói chung cảm thấy nhung nhớ hình ảnh của The Blues trong các lần chạm trán với Barca. Họ luôn khiến cho đội bóng xứ Catalan gặp vô vàn khó khăn, phải lên bờ xuống ruộng, còn thiên tài như Messi thì hoàn toàn im hơi bặt tiếng trước Petr Cech. Còn giờ thì đoàn quân của Luis Enrique có lẽ chẳng còn để tâm gì đến trận lượt về, Gerard Pique thậm chí đang dính tới nghi án “tẩy thẻ” sau pha vào bóng đầy quyết liệt với Welbeck.

Có lẽ đúng hơn, không phải Messi vô hiệu trước Petr Cech, mà chính là vô hiệu trước hàng thủ kiên cường của Chelsea. Sự thật đã được phơi bày, một cánh én không thể làm nên mùa xuân và chỉ mình Petr Cech là không đủ để khiến Messi im tiếng. Đó sẽ là một mục tiêu tiếp theo của Messi nếu có cơ hội tái ngộ với đội chủ sân Stamford Bridge. Sự giới hạn sẽ không thể tồn tại trong bước tiến của El Pulga. Còn thực tế rằng, “đặc sản” phòng ngự của Chelsea cũng đã suy yếu quá nhiều, có lẽ sẽ không còn có ai có thể ngăn cản Messi được nữa nếu hai đội gặp nhau.

(Bạn đọc: Lê Bích)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:04 25/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục