Với Jurgen Klopp, Liverpool vẫn còn lắm ngổn ngang

10:06 Thứ tư 20/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận đấu derby nước Anh thất bại, người ta chợt nhận ra rằng Liverpool của HLV Klopp vẫn chưa thể đi vào ổn định. Lối chơi tấn công đẹp mắt, pressing toàn sân và ép đối thủ bằng điệu “heavy metal” mạnh mẽ vẫn chưa thể thành công. HLV Klopp có thể đã lấy được trái tim của người hâm mộ Liverpool nhưng để thành công tại Anfield, HLV người Đức này phải tiếp tục xây dựng trọn vẹn mọi thứ từ sự ngổn ngang hiện thời.

HLV Klopp, người được biết như một con người có những cảm xúc rất mãnh liệt với bóng đá. Ở người đàn ông này, cảm xúc luôn là ngập tràn. Thất bại, người ta có nhìn ở HLV Klopp một cảm giác ủ rũ đến đáng thương như thể mọi thứ đã trôi tuột khỏi tầm tay. Nhưng khi cầu thủ của HLV Klopp ghi bàn và giành được thắng lợi, đó là một Klopp trẻ trung và năng động đến lạ.

HLV Klopp đã chiếm được tình cảm của NHM Liverpool. Ảnh: Internet.

Và tại Anfield, những cảm xúc mang tên Klopp tiếp tục tuôn chảy làm những trái tim và con người khó tính nhất cũng cảm thấy mãn nguyện. Derby nước Anh, có thể là một trong những trận đấu đáng xem và hay nhất kể từ khi HLV Klopp đến Premier League. Ở đó, HLV Klopp đã cho Liverpool triển khai thế trận đầy cảm xúc, tấn công đối thủ mạnh mẽ và tràn đầy sinh khí.

Các cầu thủ Liverpool của HLV Klopp thường xuyên thể hiện nền tảng thể lực khá ổn ở hiệp đấu đầu tiên và thường sẽ kết liễu đối thủ từ đây. Không chỉ riêng derby nước Anh mà cả những trận đấu trước, Liverpool thường tỏ ra đầy quyết tâm và thể hiện được sự cơ động khá tốt. Khi cần phòng ngự, Liverpool biết cách lui về như thể là một khối đoàn kết và thống nhất.

Thế nhưng, có một thực tế đáng lo ngại khi trong 5 trận đấu gần nhất của The Kop đã xuất hiện 2 thất bại, 2 trận hòa và 1 chiến thắng tối thiểu. Có một điều gì đó không ổn đang xảy ra với Liverpool. Một trong những điều không ổn ấy chính là phong độ thất thường của Liverpool. Dù triệt để tấn công đối thủ nhưng Liverpool cũng dễ bị mất phong độ trong thời điểm cần thiết.

Một trong những vấn đề mà HLV Klopp cũng phải lưu tâm chính là hàng tấn công của Liverpool. Các tiền đạo trong tay HLV Klopp vẫn chưa phải là những sát thủ thực thụ bởi họ dễ dàng bỏ lỡ cơ hội quá nhiều. Điển hình như ở trận derby nước Anh, nếu hàng tấn công của Liverpool nắn nót, chỉn chu và chính xác, có lẽ Man United đã phải trắng tay.

Sau trận đấu derby nước Anh thất bại, người ta chợt nhận ra rằng Liverpool của HLV Klopp vẫn chưa thể đi vào ổn định. Ảnh: Internet.

Và, có thể nhận ra rằng, dù Liverpool triển khai tấn công mạnh mẽ nhưng khi đối thủ của The Kop chọn cách phòng ngự phản công thì Liverpool bắt đầu gặp vấn đề. Khả năng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương không thể có giải pháp hay và các cầu thủ Liverpool cũng tỏ ra lúng túng hay quá vội vàng. Có lẽ, HLV Klopp sẽ lưu tâm và điều chỉnh lối chơi cho Liverpool trong thời gian sắp tới nếu muốn triệt để cải tổ.

Có thể, Liverpool vẫn đang trong thời gian xây dựng và định hình dưới thời HLV Klopp nhưng The Kop cũng cần thiết phải điều chỉnh và sửa những nhược điểm không đáng có. Con đường trở lại vinh quang của Liverpool xem ra vẫn còn xa và khá gập ghềnh.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:06 20/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục