Ro-Si, bởi chúng ta cần có nhau

13:21 Thứ ba 01/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc đến C.Ronaldo - Lionel Messi là nhắc đến cuộc đua của những danh hiệu cá nhân cũng như tập thể,cuộc đua của những kỷ lục trên sân cỏ. Kể cả với những thứ liên quan đến họ là Real-Barca, là Nike - Addidas hoặc chỉ đơn giản là chỉ là của đội áo trắng và đội áo đậm màu,tất cả tương phản và đối nghịch. Nhưng có bao giờ người ta thấy rằng họ cần phải có sự tồn tại của nhau để mà vươn tới những điều lớn lao hay không?

Loạt trận Champions League giữa tuần rồi chúng ta đều thấy hai siêu sao hàng đầu của bóng đá đương đại thế giới Messi - Ronaldo đồng loạt nổ súng để giúp cho đội bóng của mình giành những thắng lợi thuyết phục. Đây là những đã điều quá đỗi quen thuộc đối với những fan yêu bóng đá trong một thập kỷ nay.

Ronaldo và Messi đã tạo nên cuộc đua vô cùng thú vị trong làng túc cầu. Ảnh: Internet.

Nhưng đối với những ai đang theo dõi bước đi của hai siêu sao này thì sẽ thấy rằng: Messi gọi và Ronaldo đã trả lời. Xin được gọi hai người này là Si và Ro. Ai cũng biết Si gặp phải chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu thời gian khá lâu.Tưởng chừng như thời gian đó Ro sẽ là người tận dụng cơ hội để bứt phát hơn Si nhằm hướng tới mục tiêu cá nhân một mục tiêu mà hai tay đua vĩ đại này đã thống trị quá lâu khiến thế giới túc cầu theo dõi đến phát ngán.

Nhưng kỳ lạ thay, Si nghỉ thì Ro dường như vô hại đến mức kỳ lạ. Suốt những vòng đấu mà Si ngồi ngoài thì chỉ có hai cộng sự Neymar và Suarez của anh là thi nhau miệt mài ghi bàn còn Ro thì mất tích một cách bí ẩn dù những đối thủ mà Real chạm trán không hề quá mạnh. Báo chí Tây Ban Nha lẫn Châu Âu thêu dệt nên những câu chuyện hậu trường về những rắc rối sau sân cỏ giữa Ro và HLV Benitez rồi tương lai của Ro với PSG để phần nào giải thích cho phong độ đi xuống của Ro.

Những mâu thuẫn đó chưa hề lắng xuống thì Si đã trở lại. Bất ngờ thay ngay khi Si trở lại, với đẳng cấp của mình, Si ngay lập tức đã nổ súng,không chỉ một mà là hai lần. Cứ như có lệnh kích hoạt, Ro cũng không vừa, nổ liên tiếp hai bàn để giúp đội nhà giành thắng lợi ngay trên sân khách. Như vậy liệu có phải Ro xuống phong độ hay không? Hay đơn giản Ro đã bị chạm tự ái khi mà Si đã đưa ra câu thách thức ngay trong ngày mà Si trở lại. Kỷ lục ghi bàn tại giải đấu cao nhất cấp đội câu lạc bộ tại châu Âu chưa thể thuộc về riêng người nào,dù chỉ là tạm thời (71 bàn).

Hai con người này họ luôn ở hai đầu chiến tuyến, những tranh cãi về họ xem ai mới thực sự là số một đã là một trong những điều thú vị đặc trưng trong lịch sử bộ môn túc cầu, khiến bao nhiêu fan hâm mộ cũng như đồng nghiệp phải trăn trở. Họ gần như chưa bao giờ lên báo để nói xấu lẫn nhau mà trong những bài phỏng vấn luôn nói về nhau với sự tôn trọng nhất định, khác hẳn với Pele và Maradona.

Cả hai luôn xem đối thủ là mục tiêu để không ngừng nỗ lực và hoàn thiện bản thân. Ảnh: Internet.

Nhưng qua hiện tượng vừa rồi chúng ta thấy rằng giữa hai con người này thực sự có một mối quan hệ cộng hưởng khó mà tách rời. Kỷ lục nối tiếp những kỷ lục, họ vẫn so kè với nhau từng bàn thắng một để xem ai mới thực sự là người giỏi nhất. Khi những Oezil, Di Maria rời khỏi Real tưởng như Ro sẽ mất đi những cộng sự giỏi nhất để châm bóng cho anh ghi bàn, nhưng với Ro những bàn thắng nó cứ đến như một lẽ thường tình. Si đã trải qua những đội hình,những HLV khác nhau trong bao năm nay nhưng anh vẫn là số một dù là đang thi đấu với ai. Thời gian có thể thay đổi,người có thể đến rồi đi nhưng còn Ro thì Si vẫn cứ bùng nổ và ngược lại. Bởi có lẽ với người này thì anh chính là tấm gương, là động lực của người kia hay đơn giản họ chính là chất xúc tác của nhau cho đến lúc có một trong hai người phải chịu dừng lại.

Không một đồng đội nào có được khả năng "kiến tạo" cho họ cái cảm hứng chơi bóng như chính hai huyền thoại này đã và đang làm cho nhau. Có lẽ bởi một điều đó là: Vì ta cần có nhau. Họ cần có nhau để làm động lực dù có lẽ sẽ chẳng ai trong họ chịu thừa nhận điều đó.

(Bạn đọc:  Anh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:48 01/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục