Kevin De Bruyne: Đắt xắt ra miếng

10:24 Thứ hai 05/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với một pha lập công và hai đường kiến tạo trước Newcastle tại vòng 8 Premier League, đã nâng tổng số bàn thắng của Kevin De Bruyne trong màu áo mới lên con số 4 và ba pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Quá bất ngờ về những gì tiền vệ người Bỉ đã và đang thể hiện, dù rằng đây mới là lần thứ bảy (gần nữa trong số đó là từ băng ghế dự bị) anh ra sân trong màu áo Man City. Hãy dành những lời khen cho Bruyne, khi anh lại tiếp tục ghi bàn, tiếp tục kiến tạo và tiếp tục thể hiện một bộ mặt rất tích cực của tân binh trị giá lên đến 55 triệu bảng.

Kevin De Bruyne đang là cái tên được quan tâm nhiều nhất tại Etihad sau màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Man City. Ảnh: Internet.

Bên cạnh những con số thống kê cụ thể trên, Bruyne còn để lại không ít ấn tượng đẹp trong lòng BLĐ và NHM The Citizens. Đó là phong cách chơi bóng đơn giản nhưng đầy hiệu quả: Tiền vệ sinh năm 1991 luôn mang đến cảm xúc thật sự cho người xem mỗi khi anh chuyền bóng, di chuyển, dứt điểm, ghi bàn và cả trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

Song song với các bàn thắng mang thương hiệu Bruyne, NHM còn được thỏa lòng với khả năng kiến tạo như đặt của anh. Nếu như những Aguero hay Bony tận dụng được các pha dọn cỗ ngon ăn thì có lẽ số pha kiến tạo của Bruyne không chỉ dừng lại ở con số ba. Đây là một tín hiệu cực vui đối với Man City, bởi họ đã đúng khi đặt niềm tin vào tiền vệ người Bỉ.

Dù là một cầu thủ có giá chuyển nhượng cao, nhưng Bruyne không xem đó là áp lực dành cho mình. Thường thì rất nhiều cầu thủ ở độ tuổi như Bruyne, khi gia nhập một CLB lớn với số tiền chuyển nhượng cao thì họ hay gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn hòa nhập và thậm chí là thất bại vì quá áp lực... Còn đối với Bruyne hiện tại, mọi thứ quá suôn sẻ với anh. Chuyển đội bóng nhưng hình ảnh và tinh thần lẫn phong cách chơi bóng của anh vẫn vậy. Bruyne vẫn là Bruyne.

Man City đã rất may mắn khi chiêu mộ thành công De Bruyne. Ảnh: Internet.

Chính tài năng, sự tự tin và tinh thần thi đấu tốt cũng như luôn xem bản thân là một cầu thủ bình thường chứ không phải là một ngôi sao đã giúp Bruyne vượt qua chính mình để dần tập làm quen và ghi dấu ấn với BLĐ lẫn NHM Man xanh qua từng trận, từng trận một. Bruyne cho biết anh không quan tâm việc trở thành ngôi sao mới ở Premier League.

Man City thật may mắn khi mua được Bruyne, nếu như phút cuối họ đầu hàng trước sự cạnh tranh của các đối thủ như Bayern hay PSG thì có lẽ Man xanh đã mất đi một cầu thủ vừa có tài, vừa có tâm. Có thể nói, Bruyne là cái tên đáng xem nhất do HLV Pellegrini mang về sau hơn hai mùa giải dẫn dắt Man City. Mặt dù, Bruyne mới ra sân có 7 trận đấu và phía trước hẳn còn nhiều thử thách khó khăn hơn đang đợi anh. Nhưng không thể không gật đầu rằng, Bruyne chơi quá hay và anh xứng đáng với đồng tiền, bát gạo mà Man City đã bỏ ra. Một bản hợp đồng "Đắt xắt ra miếng".

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục