4 lý do tin rằng Kevin de Bruyne sẽ thành công tại Man City

08:56 Thứ tư 02/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man City đã chấp nhận bỏ ra 55 triệu bảng cho Wolfsburg để sở hữu Kevin de Bruyne. Tiền vệ người Bỉ sẽ nhận mức lương 200.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng có thời hạn 6 năm tại sân Etihad. Câu hỏi mà NHM quan tâm lúc này là Bruyne liệu có thể thành công trong màu áo Man City?

Sau đây là những lý do để tin rằng Bruyne sẽ thành công tại Man City.

1. Chuyên môn giỏi và rất đa năng

Bruyne hiện được giới chuyên môn đánh giá rất cao về chuyên môn và còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Một tiền vệ còn trẻ (sinh năm 1991) nhưng sở hữu nhiều yếu tố chuẩn như thể hình, thể lực, tư duy chơi bóng, khả năng cầm bóng, chuyền bóng - kiến tạo tốt và đi bóng khá lắt léo. Dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng Bruyne rất giỏi ghi bàn và sút phạt trực tiếp.

Sự đa năng của Bruyne sẽ giúp cho HLV Manuel Pellegrini có nhiều phương án hơn trong việc sắp xếp đội hình lẫn chiến thuật. Ảnh: Internet.

Mùa trước, Bruyne để lại dấu ấn trong 44 bàn thắng của Wolfsburg. Tiền vệ người Bỉ này trực tiếp ghi 16 bàn và có 28 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Bên cạnh giỏi về mặt chuyên môn, Bruyne còn rất đa năng. Anh có thể chơi bất cứ đâu trên hàng tiền vệ (cánh trái, phải hay trung tâm, hộ công và đá tốt trong vai trò tiền đạo ảo), nhưng để phát huy hết khả năng và sự nguy hiểm của Bruyne, các HLV nên xếp anh đá hộ công phía sau tiền đạo.

Sự đa năng của Bruyne sẽ giúp cho HLV Manuel Pellegrini có nhiều phương án hơn trong việc sắp xếp đội hình lẫn chiến thuật. Thêm nữa, Bruyne rất mắn bàn thắng nên anh sẽ là ngòi nổ bất ngờ khi các tiền đạo như Aguero hay Bony bị phong tỏa. Khả năng phòng ngự và tắc bóng của Bruyne cũng không tồi, nó giúp cho chắc chắn hơn Man City trong những lúc lui về phòng ngự.

2. Tinh thần chiến đấu cao và khát khao thể hiện mình

Ngoài chuyên môn giỏi và đa năng trong cách chơi - Bruyne còn rất chuyên nghiệp cả ở trên sân lẫn ngoài cuộc sống.

Mỗi khi ra sân, anh luôn đá với tinh thần cao nhất, Bruyne tiến bộ vượt bậc trong vài năm qua là nhờ đức tính cần cù và nhiệt huyết, dù anh chỉ thi đấu ở các đội bóng trung - bình khá. Ở ngoài sân, anh cũng sống rất hòa đồng và hầu như không gây scandal.

Một đội bóng có nhiều có tham vọng và đang muốn quảng bá hình ảnh mạnh hơn trên toàn thế giới như Man City, thì họ rất cần những cầu thủ đẹp nết, có tài như Bruyne.

3. Tôi luyện qua nhiều CLB và khả năng hòa nhập cao

Bruyne khởi nghiệp tại CLB Genk (Bỉ) sau đó gia nhập Chelsea và được cho mượn tại Werder Bremen, sau đó anh bị Chelsea đem bán cho Wolfsburg. Ngoại trừ Chelsea, nơi ít khi anh được tạo điều kiện ra sân thể hiện mình. Còn lại, ở các đội khác Bruyne luôn chơi rất hay và để lại được nhiều ấn tượng tốt. Một cầu thủ luôn được các HLV xem là trung tâm trong đội bóng lẫn lối chơi.

Là cầu thủ có tài và luôn có phong độ ổn định nên khả năng hòa nhập của Bruyne cũng rất nhanh. Ảnh: Internet.

Đặc biệt trong màu áo Wolfsburg, Bruyne tỏa sáng rực rỡ giúp Sói xanh chỉ xếp sau Bayern và có suất dự Champions League mùa giải này. Ngoài ra, Bruyne còn là cầu thủ rất quan trọng ở đội tuyển Bỉ, mỗi khi được gọi lên tuyển anh đều để lại nhiều ấn tượng. Cũng vì thế, tên tuổi của anh được vang cao và xa trên khắp thế giới.

Là cầu thủ có tài và luôn có phong độ ổn định nên khả năng hòa nhập của Bruyne cũng rất nhanh. Gia nhập Man City là một điều tuyệt vời đối với anh. Khi mà tại đây, anh may mắn có cơ hội chơi bóng bên cạnh các ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay như Silva, Toure, Aguero và người đồng đội Kompany. Đồng thời, lối chơi ban bật ngắn của Man City cũng rất phù hợp với Bruyne, vậy nên sẽ không khó để anh có thể thích nghi và tỏa sáng trong thời gian sớm nhất.

4. Sự cạnh tranh vị trí

Man City đang sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc ở tuyến tiền vệ, thế nên muốn được góp mặt thường xuyên trong đội hình chính thì Bruyne phải nỗ lực rất nhiều. Những Nasri, Silva, Sterling hay Toure sẽ là đối trọng giúp Bruyne có thêm động lực thể hiện mình và cạnh tranh suất đá chính.

Kết: Thật sự, đến Man City là một bước tiến khá dài trong sự nghiệp của Bruyne riêng và của Man City trên thị trường chuyển nhượng nói chung. Dù chưa thể đánh giá anh là bản hợp đồng thành công hay thất bại lúc này. Nhưng với những lý do đầy thuyết phục trên sẽ giúp BLĐ lẫn NHM Man City có thêm niềm tin và hy vọng hơn vào bản hợp đồng bom tấn mang tên Kevin de Bruyne.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục