Yaya Toure: Người hùng thầm lặng tại Etihad

22:24 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Yaya Toure đã bị chỉ trích khá nhiều sau chuỗi trận thi đấu dưới sức vừa qua, khác xa phong độ thăng hoa mà anh đã từng thể hiện trong màu áo Man City ở mùa giải trước. Mặc dù, không thi đấu ấn tượng, nhưng không có nghĩa là tầm quan trọng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà lên lối chơi của ĐKVĐ Premier League giảm đi.

Thật sự, Toure đã có những trận đấu không được như ý cả ở Premier League lẫn Champions League. Chính sự nhạt nhòa của anh đã phần nào ảnh hưởng đến sự vận hành lối chơi lẫn kết quả không như ý của Man City. Bởi, trước giờ anh vẫn được xem là mắt xích quan trọng nhất trong đội hình, người được ví như là trạng trung chuyển bóng từ tuyến dưới lên phía trên, quán xuyến và gồng gánh hai đầu chí tuyến Man xanh... Không những thế, tinh thần và trách nhiệm như một thủ lĩnh ở trên sân của anh giúp ích rất nhiều đối với các đồng đội xung quanh.

Tuy chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian được đá chính nhưng không vì thế sức nặng và tầm quan trọng đến từ cầu thủ mang áo số 42 giảm đi. Nhìn lại 8 vòng đấu tại Premier League Toure là cầu thủ có số đường chuyền nhiều nhất giải đấu với 606 đường chuyền, tỷ lệ 90,59%; chính sự có mặt của anh trên sân khiến các cầu thủ đối phương đề phòng và tập trung kèm cặp nhiều hơn, khi ấy các đồng đội khác sẽ có nhiều đất diễn hơn. Toure tuy chơi không tốt nhưng anh vẫn có những khoảnh khắc lóe sáng rất quan trọng khi đội bóng gặp khó khăn, đó mới là phẩm chất của một ngôi sao lớn. Còn nhớ trận thắng Aston Villa tại vòng 7 Giải ngoại hạng vừa qua, chính Toure là người hùng giúp Man City có chiến thắng rất quan trọng trước đối thủ và hơn nữa không bị đội đầu bảng Chelsea bỏ quá xa. Tại Champions League, anh cũng chơi rất cố gắng trong các trận gặp Bayern, CSKA Moscow, dù không giúp đội bóng giành được những kết quả tốt nhất.

Giờ đây, khi phía trước là chặng đường rất dài đầy gian nan và thử thách với các đối thủ rất khó chịu. Man City sẽ không dễ dàng gì để vượt qua, cho dù trong đội hình ĐKVĐ Premier League không thiếu những cầu thủ giỏi. Vậy nên, hơn bao giờ hết Man xanh vẫn cần những cầu thủ có kinh nghiệm, có tố chất thủ lĩnh và có những phút lóe sáng khi đội bóng gặp khó khăn như Toure.

Vẫn biết rằng, hiện tại anh không được vui vẻ và thoải mái lắm tại Etihad vì những chuyện cá nhân. Nhưng không vì thế anh đánh mất đi hình ảnh của mình, một cầu thủ chuyên nghiệp cần có mỗi khi ra sân. Toure đã hứa ở lại Etihad vì các CĐV nhiệt thành The Citizens, hứa sẽ giúp Man City gặt hái những danh hiệu...

Người ta thường nói "Phong độ là nhất thời - Đẳng cấp là mãi mãi" và với Yaya Toure - anh vẫn luôn luôn là một cầu thủ như thế. Có thể hôm nay, trong những trận đấu vừa qua anh chơi không tốt vì một lý do nào đó, nhưng hãy tin anh sẽ trở lại là chính mình, như cái ngày hôm qua anh đã từng được vinh danh là tiền vệ trung tâm xuất sắc của Châu Âu lẫn Châu Phi.

(Bạn đọc Thanh Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục