Có những giọt sáng đang len lỏi vào Old Trafford

15:59 Thứ năm 18/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong suốt một quãng thời gian dài, nhà hát Old Trafford ở Manchester đã ngừng công diễn những vở kịch làm say đắm lòng người, thay vào đó là những bi kịch mang đến nỗi buồn sâu thẳm, sự thất vọng và cả những giọt nước mắt ảm đạm.

Không khí ở đây trong hơn 1 năm qua ngột ngạt, u tối đến không tả nỗi. Thế nhưng, vào một ngày đẹp trời, những ánh sáng đã bắt đầu len lõi vào tận sâu trong nhà hát, bản tình ca năm nào lại được ngân vang trên nền nhạc được chơi bởi Luis Van Gaal. Vào hôm ấy, cả Old Trafford như được tận hưởng ánh sáng của bình minh, của niềm vui trào dâng mạnh mẽ.

Vui sướng, đó chính là cảm giác của những người mang trong mình trái tim của “quỷ đỏ” được chứng kiến trận thắng đầu tiên của Manchester United trên sân nhà Old Trafford ở mùa giải năm nay. Thắng 4-0 trước QPR nhưng đó không phải là một chiến thắng đơn thuần. Sẽ là bình thường nếu tung hô trận thắng đậm này của Manchester United khi họ còn là một “ông trùm” ở Premier League. Nhưng nên nhớ rằng M.U ở thời điểm hiện tại là một M.U tàn tạ, khủng hoảng đến nỗi “thèm” lắm một trận thắng cho dù đối thủ có thể là bất cứ một cái tên nào đang thi đấu ở giải hạng nhất hay hạng 2 gì đó.

Chút ánh sáng hi vọng đã được thắp lên tại Old Trafford sau chiến thắng hoành tráng của M.U trước QPR. Ảnh: Internet

Nói thế để biết rằng, M.U đang sống trong nỗi ám ảnh và cô đơn đến nhường nào, bất cứ một trận thắng nào, trước một đội bóng nào cũng đều là liều thuốc tinh thần giúp họ vực dậy trong cơn khủng hoảng. Và phải chăng, niềm hân hoan mà M.U vừa trải qua sau trận thắng trước QPR ở vòng 4 Premier League chính là cái cảm giác mà họ đang tìm kiếm sau một quãng thời gian dài khốn đốn và bất lực. Chiến thắng ấy vô cùng quan trọng, quan trọng đến nỗi nó sẽ giúp cho đội bóng của Louis Van Gaal đứng dậy đầy mạnh mẽ!

Để có được chiến thắng ấy, Van Gaal đã phải làm rất nhiều điều. Ông đã bỏ ra một số tiền kỷ lục lên đến 180 triệu bảng để mua về 6 cầu thủ đình đám, trong đó có những cái tên tầm cỡ như Angel Di Maria hay Radamel Falcao. Thế nên, với sự góp mặt của những cầu thủ đẳng cấp, nếu Man United không thắng trong trận gặp QPR, rất có thể bão dư luận và cơn khủng hoảng vỗn dĩ đã và đang phá nát M.U kia sẽ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Nhưng điều tuyệt vời đã đến, với những con người mới và một phong cách thi đấu mới, “Quỷ đỏ” đã làm cho cả nhà hát Old Trafford sống lại trong những vũ điệu cuồng si trên sân cỏ.

Như đã nói, ý nghĩa của trận thắng này cực kỳ to lớn. Nó tạo đà cho một tâm lý phấn chấn và hứng khởi hơn cho các cầu thủ M.U ở chặng đường phía trước, nó làm cho NHM sống lại cảm giác như đã từng yêu M.U thuở nào và điều quan trọng hơn đó chính là niềm tin, niềm tin hoàn toàn có cơ sở bởi lối chơi, bởi những pha kiến tạo tuyệt hay của Di Maria, bởi những bàn thắng và bởi sự thay đổi toàn diện từ sau kỳ chuyển nhượng mùa hè của HLV người Hà Lan.

Rất có thể, đây sẽ là một khởi đầu mới, sự khởi đầu trên chính đôi chân đã từng vấp ngã. Những ánh sáng của bình minh đã len lõi và chiếu rọi từng góc khán đài, từng ngọn cỏ ở Old Trafford. Luồng sinh khí mới đang trỗi dậy ở Man United. Van Gaal và NHM Red Devids hãy cứ vui lên đi và hãy trở lại là chính mình để cuộc đua ở Premier League thêm tính cạnh tranh và hấp dẫn. Với những chuyển biến tích cực này, mục tiêu top 4 hoàn toàn có cơ sở dành cho Man United!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục